Xã hội

Phạt 3 triệu đồng bí thư xã đánh vợ nhập viện

Một bí thư xã ở Quảng Nam đã bị xử phạt hành chính vì có hành vi đánh đập vợ phải nhập viện điều trị.

Bà H. nhập viện điều trị vì bị chồng đánh đập - Ảnh: MẠNH TRƯỜNG

Chiều 12-12, trao đổi với Tuổi Trẻ, thượng tá Lê Hữu Hoa - Trưởng Công an huyện Phú Ninh (Quảng Nam) cho hay cơ quan này vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 triệu đồng đối với ông Vương Đình Trung (35 tuổi, bí thư đảng ủy xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh).

Ông Trung bị xử phạt 1 triệu đồng vì đã có hành vi đánh người và 2 triệu đồng đối với hành vi hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản người khác.

Trước đó, tháng 11-2017, công an huyện Phú Ninh tiếp nhận đơn của bà P.T.T.H. (32 tuổi, trú phường An Xuân, TP Tam Kỳ, Quảng Nam, vợ ông Trung) tố cáo chồng mình đập điện thoại và hành hung bà vào đêm 8-11 đến mức phải nhập viện.

Ngoài ra, bà H. còn tố cáo chồng mình có dấu hiệu ngoại tình với một nữ cán bộ cùng xã.

Kết quả điều tra của công an xác định nội dung bà H. tố cáo ông Trung đánh đập, đập điện thoại bà là đúng.

"Còn việc bà H. tố cáo chồng mình ngoại tình không thuộc thẩm quyền của cơ quan công an mà thuộc ủy ban kiểm tra huyện ủy" - thượng tá Hoa nói.

Về dân sự, công an huyện cũng cho hay khi bà H. có yêu cầu cụ thể, cơ quan này sẽ hướng dẫn khởi kiện đến tòa án để được giải quyết đúng quy định.

Theo bà H., kết quả giám định thương tích trên người bà là 6%. Hiện TAND huyện Phú Ninh đã thụ lý đơn ly hôn của bà và ông Trung.

Ngoài ra huyện ủy Phú Ninh đã có thông báo tạm đình chỉ các chức vụ Bí thư và chủ tịch HĐND xã đối với ông Trung để xử lý đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm.

Tác giả: Lê Trung

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP