Thế giới

Phẫn nộ nam thanh niên ra tay sát hại cha mẹ ruột vì bị phát hiện nói dối

Theo thông tin được đăng tải, ngày 7/7/2021, nam thanh niên 23 tuổi Chandler Halderson trình báo cảnh sát rằng cha mẹ của mình là ông Bart Halderson (50 tuổi) và bà Krista Halderson (53 tuổi) bất ngờ mất tích sau một chuyến đi nghỉ dưỡng cuối tuần.

Một ngày sau đó, lực lượng chức năng phát hiện thi thể của ông Bart tại một thị trấn thuộc Dane, Madison, bang Wisconsin (Mỹ). Chandler Halderson ngay lập tức trở thành nghi phạm số một và bị bắt giữ ngay lập tức. Tới ngày 14/7/2021, thi thể của bà Krista cũng được tìm thấy.

Sau quá trình làm việc với cơ quan chức năng, Chandler cuối cùng khai nhận đã ra tay sát hại cha mẹ của mình, sau đó chặt xác rồi đốt phi tang.

Chandler Halderson trong phiên xét xử ngày 20/1. Ảnh: AP

Các công tố viên cho biết, nam thanh niên gây ra tội ác kinh hoàng sau khi cha mẹ anh ta phát hiện con trai liên tục nói dối về nhiều việc trong nhiều năm qua như đỗ đại học, làm việc cho một công ty bảo hiểm, thậm chí đang cân nhắc đề nghị vào làm việc cho SpaceX - công ty của tỷ phú Elon Musk.

Để tao thêm niềm tin cho cha mẹ, Chandler còn làm giả nhiều bức thư, bao gồm thư mời nhập học từ trường đại học mà anh ta nói dối là đã đi học và từ công ty bảo hiểm đang làm việc. Tuy nhiên, ông Bart và bà Krista bắt đầu nghi ngờ khi con trai luôn nói công việc ổn định nhưng lại thường xuyên gặp khó khăn về tài chính.

Ông Bart sau đó đã giả làm Chandler gọi điện cho trường đại học mà con trai thông báo đã từng trúng tuyển để làm rõ thông tin. Nhà trường xác nhận với ông Bart rằng Chandler chưa từng theo học tại đây.

Ngay khi ông Bart nói với con trai rằng đang chuẩn bị đi gặp một lãnh đạo trường để hỏi rõ thêm, anh ta đã dùng súng bắn ông từ phía sau lưng. Vài giờ sau, anh ta tiếp tục sát hại mẹ ruột theo cách tương tự. Chandler được cho là đã phân xác và đốt thi thể rồi mang đi phi tang tại nhiều địa điểm khác nhau.

Trong phiên tòa diễn ra hôm 20/1, Tòa án quận Dane (bang Wiscosin) đã tuyên án tù chung thân đối với Chandler Halderson.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP