Thế giới

Ông Putin được người dân đề nghị tranh cử tổng thống 2018

Những người dân sống ở Cộng hòa Buryatia thuộc Liên bang Nga đã nói với Tổng thống Vladimir Putin rằng họ rất mong muốn ông tiếp tục ra tranh cử tổng thống năm 2018 vì đó là điều khiến họ hạnh phúc.

“Thưa ngài Vladimir Vladimirovich (Tổng thống Putin), chúng tôi có một đề nghị, đó tất cả chúng tôi đều muốn ông đăng ký trở thành một ứng viên trong cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo. Tất cả chúng tôi sẽ rất hạnh phúc nếu điều đó diễn ra”, những người dân nói với Tổng thống Putin.

Đáp lại lời đề nghị trên, Tổng thống Putin nói: “Được rồi, tôi sẽ cân nhắc về chuyện đó. Cảm ơn các bạn”.

Đây không phải lần đầu tiên ông Putin nhận được những câu hỏi về khả năng tái tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống Nga vào năm sau. Trước đó, cả ông Putin và thư ký báo chí của tổng thống là ông Dmitry Peskov đều nói rằng thời điểm hiện tại vẫn còn quá sớm để đưa ra quyết định về vấn đề này.

Trong khi đó, các cuộc thăm dò dư luận trong những tháng gần đây cho thấy có hơn 80% người dân Nga hài lòng với những gì ông Putin đã làm trên cương vị tổng thống, trong đó 2/3 số người được hỏi nói rằng họ muốn ông Putin vẫn tiếp tục làm tổng thống trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP