Xe

Omoda tiếp tục lộ xe điện E5 dù chưa rõ ngày ra mắt

Tiếp nối làn sóng xe Trung Quốc đang tích cực tiếp cận thị trường Việt Nam, mới đây Chery Omoda đã tiếp tục lộ diện mẫu xe điện E5 (phiên bản thuần điện của C5) trên đường phố Hà Nội. Nhưng thương hiệu Trung Quốc này vẫn chưa công bố ngày ra mắt cụ thể, dù đã rục rịch về nước từ 3 - 4 năm trước.

Được dự kiến ra mắt trong quý III năm nay, Chery Omoda đang khá tích cực lộ diện trước công chúng Việt Nam. Tiếp theo sự kiện lái thử C5 hạn chế dành cho giới truyền thông vào cuối năm ngoái, một chiếc Omoda E5 mới được lộ diện gần đây trong quá trình vận chuyển ở nội thành Hà Nội.

Chiếc E5 kể trên là phiên bản thuần điện của mẫu crossover hạng B Omoda C5. Mẫu gầm cao này đang vướng phải lùm xùm gây tranh cãi tại thị trường khu vực, khi xe bị rụng bánh và kéo theo hàng loạt cái tên khác cùng tập đoàn Chery phải triệu hồi tại thị trường Malaysia, Indonesia hay Philippines.

Về kích thước và kiểu dáng thiết kế, Omoda E5 học hỏi gần như toàn bộ từ đàn anh E5 truyền thống. Khác biệt chỉ bao gồm mặt ca-lăng lược bỏ lưới tản nhiệt ở bên ngoài và cần số dạng nút bấm gọn gàng bên trong xe.

Về cấu hình sức mạnh, Chery Omoda E5 được trang bị mô-tơ điện có công suất cực đại 204 mã lực và 304 Nm mô-men xoắn, đi kèm bộ pin 61 kWh cho phép xe di chuyển 430 Km sau mỗi lần sạc đầy.

Bên cạnh bộ đôi Omoda C5 và E5, nhiều thông tin bên lề cũng cho thấy Chery sẽ đồng thời đem về cả một mẫu SUV khác thương hiệu, mang tên Jaecoo J7 thuộc phân khúc gầm cao hạng C.

Trước đó tại Việt Nam, thương hiệu Chery cũng đã công bố lễ ký kết với tập đoàn Geleximco, nhằm xây dựng nhà máy lắp ráp tại tỉnh Thái Bình. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có một điều gì được thương hiệu Trung Quốc này cụ thể hóa tại Việt Nam.

Hãng rục rịch triển khai từ cách đây 3-4 năm, tổ chức rất nhiều sự kiện nội bộ nhưng vẫn "lặn không sủi tăm", trong khi hàng chục hãng ô tô đồng hương đã ồ ạt gia nhập nước ta trong 2 năm trở lại đây.

Tác giả: Tuệ Minh

Nguồn tin: VOV.VN

  Từ khóa: Omoda , xe điện E5

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP