Thể thao

Olympic Tokyo khó tổ chức vào Hè 2021

Phó Chủ tịch Ủy ban tổ chức Olympic London 2012 - Sir Keith Mills không tin khả năng diễn ra của Olympic Tokyo, khi nhìn vào thực trạng dịch bệnh trên khắp thế giới. “Nếu tôi ngồi vào vị trí của ban tổ chức Olympic Tokyo, tôi sẽ lập kế hoạch hủy bỏ sự kiện và chắc chắn họ cũng có kế hoạch hủy bỏ. Ban tổ chức có thể chờ đến phút cuối, mong tình trạng cải thiện hoặc hy vọng vaccine COVID-19 phổ biến hơn”, ông Keith Mills.

Olympic Tokyo chắc chắn không thể hoãn thêm lần nữa. Ảnh: Bloomberg

Thực chất, ông Keith Mills không phải chuyên gia đầu tiên nghi ngờ vào khả năng tổ chức Olympic Tokyo 2021. Ngay sau khi có quyết định hoãn Thế vận hội hồi tháng 3.2020, giới chuyên môn đã có nhiều nhận định trái chiều. Điển hình như người đứng đầu Hiệp hội Y khoa Nhật Bản (JMA), ông Yoshitake Yokokura cũng đứng về “phe bi quan”. Ông Yokokura thừa nhận, dịch bệnh COVID-19 là vấn đề toàn cầu, trừ khi có một loại vaccine hiệu quả được phổ biến.

Giáo sư Kentaro Iwata của Đại học Kobe cũng đồng tình quan điểm này, nhưng đưa ra thêm biện pháp kêu gọi Nhật Bản chấp nhận tổ chức không khán giả hay tham gia hạn chế. Suốt gần 1 năm cân nhắc suy tính, Chính phủ Nhật Bản vẫn nghiêng về phương án tổ chức sự kiện, bất chấp nghi ngại từ người dân. Tờ Yomiuri đưa tin, nhà nước đang tính tới khả năng tiêm chủng cho hơn 125 triệu dân vào thời điểm Thế vận hội Tokyo dự kiến ​​bắt đầu. Tuy nhiên, kế hoạch phải triển khai theo đợt, tùy thuộc vào tình trạng sẵn có của lượng vaccine. Trên hết, những quy tắc chung mới là điều được Chính phủ nghiên cứu kỹ.

“Tôi không nghĩ Thế vận hội sẽ bị hủy bỏ. Đó là một thách thức lớn nhưng Nhật Bản đang thể hiện sự kiên cường. Tôi biết ơn rằng, Nhật Bản đang cố gắng giải quyết vấn đề. Đối với tôi và các vận động viên, đó sẽ là một trải nghiệm khác biệt. Tôi nghĩ Thế vận hội sẽ diễn ra nhưng sẽ rất khác thông thường”, Chủ tịch Hiệp hội Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) Sebastian Coe chia sẻ.

Tác giả: MINH ĐỨC

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: Olympic Tokyo , Covid-19 , Olympic

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP