Số hóa

OLED MacBook Pro có thể ra mắt sớm nhất vào năm 2026

Công ty nghiên cứu thị trường Omdia tuyên bố rằng Apple rất có khả năng giới thiệu MacBook Pro mới có màn hình OLED vào năm 2026

Theo trình theo dõi dự báo nhu cầu dài hạn của Omdia, nhu cầu về màn hình OLED trong các thiết bị di động được dự đoán sẽ tăng 37% từ năm 2023 đến năm 2031. Sự tăng trưởng đáng kể này phản ánh một sự thay đổi đáng kể khi nhiều công ty công nghệ, bao gồm cả Apple, đang ngày càng kết hợp các tấm nền OLED vào máy tính xách tay và máy tính bảng cao cấp của họ.

Ricky Park, Nhà phân tích chính cấp cao trong thực hành nghiên cứu Hiển thị của Omdia, cho biết: "Apple rất có thể sẽ kết hợp OLED vào các mẫu MacBook Pro của mình vào đầu năm 2026. Động thái này có thể châm ngòi cho sự gia tăng đáng kể nhu cầu OLED trong thị trường máy tính xách tay, có khả năng đạt hơn 60 triệu chiếc vào năm 2031."


Các tấm nền OLED có thể điều khiển riêng từng điểm ảnh, dẫn đến khả năng tái tạo màu sắc chính xác hơn và màu đen sâu hơn so với các công nghệ hiển thị phổ biến khác. Chúng cũng cung cấp độ tương phản vượt trội, thời gian phản hồi nhanh hơn, góc nhìn tốt hơn và thiết kế linh hoạt hơn.

Động thái của Apple để cung cấp màn hình OLED trên iPad Pro lần đầu tiên được dự đoán sẽ tăng gấp ba lần nhu cầu về máy tính bảng OLED vào năm 2024 so với năm trước. Công ty dự kiến sẽ mang công nghệ hiển thị OLED đến hầu hết các dòng máy tính bảng của mình, bao gồm iPad mini và iPad Air.

Quyết định này dự kiến sẽ ảnh hưởng đến chiến lược áp dụng OLED của đối thủ cạnh tranh và thúc đẩy nhu cầu OLED của máy tính bảng vượt quá 30 triệu chiếc vào năm 2029.

Một báo cáo từ tuần trước tuyên bố rằng Samsung đã bắt đầu phát triển bảng điều khiển màn hình OLED 8 inch mới cho iPad mini. Báo cáo tương tự dự đoán rằng Apple sẽ cập nhật iPad mini và iPad Air với công nghệ OLED vào năm 2026.

Năm ngoái, Samsung được đồn đại sẽ đầu tư 3,14 tỷ đô la vào cơ sở của mình ở Asan, Hàn Quốc để sản xuất tấm nền OLED cho các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch sắp ra mắt với màn hình OLED.

Tác giả: Nguyễn Luận

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: OLED MacBook Pro , MacBook Pro

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP