Thế giới

Ô tô lao vào cổng văn phòng Thủ tướng Đức Angela Merkel

Một chiếc ô tô với thông điệp chống toàn cầu hóa lao vào cổng văn phòng của Thủ tướng Đức Angela Merkel ở Berlin hôm 25.11.

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: AFP.

Hình ảnh của Reuters từ hiện trường vụ việc cho thấy, cảnh sát đang kiểm tra một chiếc xe Volkswagen có dòng chữ "Ngưng chính trị toàn cầu hóa". Ngoài ra, còn nhiều cụm từ khác được viết trên các mặt khác của chiếc xe. Không có thông tin về thương vong trong vụ việc.

Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, với hàng chục cảnh sát và một xe chữa cháy.

Cảnh sát đang điều tra vụ đâm xe vào cổng văn phòng thủ tướng Đức. Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết chưa có thông tin về thương tích hoặc bắt giữ liên quan tới vụ việc.

Chiếc xe lao vào văn phòng Thủ tướng Đức Angela Merkel có biển số từ khu vực Lippe của Bắc Rhine-Westphalia. Chiếc xe đã bị lực lượng cứu hỏa Berlin đưa đi và không có dấu hiệu gì cho thấy bị hỏng nhưng cổng văn phòng thủ tướng Đức có dấu hiệu bị hư hại.

Trong ngày 25.11, Thủ tướng Angela Merkel có cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo các bang để thảo luận về các biện pháp ứng phó với đại dịch COVID-19 trong những ngày nghỉ lễ. Đức ghi nhận kỷ lục 410 trường hợp tử vong do COVID-19 trong 24 giờ qua. Một tuần trước, số ca tử vong do COVID-19 ở Đức là 305, và ngày 2.11, khi Đức bắt đầu đóng cửa một phần, số ca tử vong là 49.

Tác giả: HẢI ANH

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: thủ tướng Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP