Xã hội

Nước mắt rơi trong tang lễ người lính cứu hỏa hi sinh

Những dòng người lặng lẽ cúi đầu tiễn đưa người bạn, người anh, người đồng đội dũng cảm đã vĩnh viễn hi sinh trong trận chiến với giặc lửa - Thượng úy Phạm Phi Long (Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân).

“Hôm qua, thằng nhỏ còn gọi điện cho ba đòi mua cá, mua cua về ăn. Nó hứa với con trai rồi đó cô! Giờ này mọi ngày nó đã về đến nhà rồi!”, nước mắt lăn dài trên gương mặt người mẹ đã đi qua nửa dốc cuộc đời. Bà ngồi đó lặng lẽ nhìn những dòng người đến viếng.

Người sắp bàn ghế, người chuẩn bị áo quan, đội nhạc tang lễ cũng đã có mặt từ sớm. Những vòng hoa tang trắng bắt đầu được mang đến xếp dài trước cổng. Hôm nay, cũng giống như mọi ngày khác, chỉ có con trai bà đã vĩnh viễn chẳng thể trở về.

Anh nằm đó yên lặng, chiếc mũ công an đặt ngay ngắn trên bụng, mũ cứu hỏa đặt kế cạnh. Bé Ben, con trai của anh mới 2 tuổi, nói còn chưa sõi cứ ngồi cạnh bi bô gọi “Ba! Ba…”. Chị L, vợ anh ngồi đó nắm chặt tay chồng, chị dỗ con mà chúng tôi rơi nước mắt: “Con ngoan, để ba ngủ”.

Anh vợ Long lặng lẽ quay đầu sang hướng khác bảo: “Hôm qua hai ba con nó còn nói chuyện với nhau mãi, đâu ngờ…”.

“Năm nay anh mới 32 tuổi. Vợ anh chỉ còn tháng nữa sẽ sinh, anh bảo là con gái. Anh mừng lắm, khoe miết, bảo nhà đủ nếp đủ tẻ. Mai mốt vợ chồng cố gắng làm ăn, sửa lại cái nhà cho ba má chớ trời mưa nhà dột với ngập quá chừng!”, một đồng nghiệp của Long nghẹn ngào.

Những người hàng xóm lặng lẽ đứng ngoài cửa sổ. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Lễ nhập quan sẽ diễn ra vào 11h ngày 8-9, lễ động quan sẽ diễn ra vào 11h ngày 11-9, sau đó linh cữu sẽ được đưa đi an táng tại đất nhà.

Trước đó như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, vào khoảng 23h ngày 7-9, căn nhà hai lầu trên đường số 10A, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân phát hỏa nhưng chủ nhà đi vắng. Bên trong chứa nhiều quần áo, tạp hóa… nên lửa lan nhanh, bao trùm toàn bộ căn nhà.

Cảnh sát PCCC TP.HCM điều gần 100 chiến sĩ đến hiện trường. Trong lúc phun nước dập lửa, bất ngờ tầng một của căn nhà đổ sập đè ba chiến sĩ bên dưới. Sau khi đưa ra ngoài, thượng úy Phạm Phi Long (31 tuổi) tử vong tại chỗ. Hai chiến sĩ bị thương hiện đang được cấp cứu ở bệnh viện Chợ Rẫy.

Máu vẫn đổ giữa thời bình vì hạnh phúc bình yên của nhân dân. Xin nghiêng mình vĩnh biệt anh Thượng úy Phạm Phi Long- người lính cứu hỏa dũng cảm gan dạ!

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Huỳnh Cách Mạng đến chia buồn cùng gia đình. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Ba Thượng úy Phạm Phi Long khóc nghẹn trong tang lễ con trai, còn nỗi đau nào hơn nỗi đau người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh . Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Tác giả: NGUYỄN TRÀ

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: hy sinh , lính cứu hỏa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP