Kinh tế

Nửa triệu đồng một buồng chuối dịp Tết

Giá chuối tại vườn, chợ đã tăng 5.000 - 7.000 đồng một kg so với tuần trước đó.

Chỉ còn một tuần nữa là tới Tết Nguyên đán nên thị trường mâm ngũ quả Tết đã khá nhộn nhịp, trong số đó chuối tăng giá khá nhanh.

Khảo sát tại các chợ TP HCM cho thấy, giá chuối cau tăng 5.000 đồng so với trước đó một tuần, lên 20.000 đồng một kg; chuối già, chuối mốc cũng tăng thêm 3.000 đồng, lên 18.000 đồng.

chuối

Giá chuối đã bắt đầu tăng.

Chị Oanh, tiểu thương tại chợ Tân Định (quận 1) cho biết, cận Tết nhiều thương lái và nông dân còn chưa bung hàng nên các loại chuối dù trái không được đẹp mắt vẫn hút khách. Mặt khác, nhu cầu tiêu thụ cũng tăng 30% so với trước đó.

Chuyên thu mua hàng để bán Tết, chị Hoa, thương lái ở Đồng Nai cho biết, hiện giá chuối thu mua tại vườn đã tăng 5.000 - 7.000 đồng một kg. Một buồng 40 kg đang được thu mua với giá 450.000 đồng, còn buồng 50 kg có giá 600.000 đồng. "Vụ Tết này tôi cung ứng ra thị trường khoảng 3 tấn hàng tuyển. Năm nay lượng hàng tuyển không nhiều nên có thể giá sẽ tăng đột biến vào những ngày cuối năm", chị Hoa chia sẻ.

Cũng xác nhận giá chuối đang tăng nhanh, anh Cẩn, người buôn chuối ở Hưng Yên cho biết, năm nay anh thu mua được khoảng 600 buồng để cung ứng cho thị trường nội địa dịp Tết. Trong đó, lượng khách đặt hàng đã chiếm 80%, 20% còn lại anh sẽ bán cho khách hàng lẻ ở Hưng Yên.

"Năm nay tôi đến các nhà vườn đặt cọc tiền mua từ sớm. Tuy nhiên, nhiều nhà vườn vẫn lén lút cắt đi một số lượng nhỏ để bán cho các thương lái khác với giá cao nên lượng hàng cung ứng không được nhiều như mọi năm", anh Cẩn nói.

Cũng chính vì giá chuối tăng cao nên nhiều hộ trồng chuối ở Đồng Nai, Hải Phòng, Hải Dương có lãi tốt.

Ông Hoàng ở Đồng Nai cho biết, năm nay ông cũng kiếm được khoảng hơn chục triệu đồng tiền chuối, trong khi năm trước chỉ được 7 triệu đồng. Thời tiết thuận lợi là nguyên nhân giúp vườn chuối nhà ông căng quả, đều nải nên được thương lái đặt cọc từ sớm.

Tác giả: Hồng Châu

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: chuối tết , trái cây

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP