Thế giới

Nữ sinh bị thầy giáo sát hại dã man, cha mẹ phẫn uất đòi công bằng cho con gái

Nữ sinh viên 23 tuổi ở Trung Quốc bị thầy giáo người nước ngoài sát hại dã man nhưng trường không thể hiện trách nhiệm, cha mẹ ôm di ảnh con quyết đòi công lý.

Ngày 14/6 vừa qua, thi thể một cô gái 23 tuổi, sinh viên Trường Kỹ thuật Ninh Ba, thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc được phát hiện trong khu rừng nhỏ cách trường khoảng 1 km. Thủ phạm không ai khác, chính là một giáo viên nước ngoài từng dạy cô.

Hình ảnh cô gái trẻ xấu số.

Đêm đó, nam giáo viên này gọi điện hẹn nữ sinh ra ngoài. Anh ta cầm dao gây thương tích nặng cho cô ở mặt và cổ.

Cha mẹ nạn nhân cho biết, nữ sinh này có thành tích học tập xuất sắc và giành được học bổng mỗi năm. Cô gái này tính tình nhút nhát, ngoan ngoãn, lễ phép nên không ai tin cô có thể bị giết.

Sau khi bị bắt, nam giáo viên người nước ngoài kia khai rằng, nguyên nhân gây án là tranh chấp tình cảm. Tuy nhiên, chưa có thông tin về nguồn cơn dẫn đến tranh chấp.

Kẻ sát nhân "đội lốt" thầy giáo.

Thủ phạm khai rằng trước đó y có quan hệ tình cảm với nạn nhân.

Khi tin tức này được đăng tải, dư luận bàn luận nhiều về thái độ của nhà trường. Cộng đồng mạng cho rằng nữ sinh dù là người trưởng thành nhưng vẫn là sinh viên của trường, nhà trường nên có hình thức trấn an phụ huynh và các sinh viên khác. Mặt khác, hung thủ là giáo viên của trường. Trước đó, các giáo viên nước ngoài tại đây đã có tai tiếng, nhiều lần bị sinh viên khiếu nại nhưng ban giám hiệu vẫn không phản hồi.

Hiện tại dù đã gần một tuần trôi qua song nhà trường vẫn không đưa ra tuyên bố rằng sẽ chịu trách nhiệm với gia đình nạn nhân.

Mẹ nạn nhân ngồi ở cổng trường khóc nức nở, đòi nhà trường có trách nhiệm.

Hình ảnh bố cô gái thẩn thờ cầm ảnh con gái tại cổng trường.

Cư dân mạng cũng thể hiện sự đau xót về cảnh người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh. Họ mất bao năm vất vả nuôi dạy con cái, con sắp tốt nghiệp đại học, có nhiều dự định cho tương lai nhưng tất cả đều chấm dứt đột ngột. Vì thế, cha mẹ nữ sinh quyết đòi lại công bằng cho con gái, phản đối sự dửng dưng của các cơ quan chức năng.

Nhiều người cũng cho rằng, tai nạn xảy ra với nữ sinh trên cũng là bài học cho nhiều cô gái về việc cảnh giác, bảo vệ bản thân.

Tác giả: HƯƠNG LY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP