Giáo dục

Nữ sinh bị đe dọa “cấm” đến lớp vì vay nặng lãi

Dù đang là học sinh nhưng H. đã cho nhiều bạn trong trường vay tiền với lãi suất cao. Và khi 1 học sinh nữ vay tiền của H. nhưng không trả đúng hẹn, H. đã đe dọa, không cho nữ sinh này đi học.

Trường THPT Phan Đăng Lưu nơi xảy ra vụ việc


Ngày 14/2, một lãnh đạo Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa phát hiện, xử lý một nhóm học sinh tổ chức cho vay tiền với lãi suất cao có nhiều dấu hiệu giống với “tín dụng đen”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào tháng 12/2019, em Đ.T.L. (học sinh Trường THPT Phan Đăng Lưu, huyện Krông Búk) vay của em P.Đ.H. (học cùng trường) số tiền 6 triệu đồng với lãi suất thỏa thuận 20%/7 ngày. Thế nhưng, em L. chỉ nhận được 4,8 triệu đồng, còn 1,2 triệu đồng em H. giữ và cho rằng đó là số tiền lãi của 1 tuần theo thỏa thuận. Đến ngày 11/1, em L. không đủ tiền trả nên bị em H. nhiều lần đe dọa, không cho đi học.

Sau khi phát hiện sự việc, Công an huyện Krông Búk đã mời 2 học sinh nói trên lên trụ sở để lấy lời khai. Tại trụ sở công an, em H. đã thừa nhận hành vi cho vay tiền với lãi suất 20%/7 ngày.

Quá trình mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định có nhiều học sinh tham gia vào việc cho vay nặng lãi. Cụ thể, em H. đã thuê 2 người bạn cùng lớp là L.V.S. và N.T.N.H. chuyển tiền cho người vay, đi thu nợ và lấy tiền lãi cho H.

Công an huyện Krông Búk đã làm rõ nhóm 3 em học sinh này đã cho 11 học sinh Trường THPT Phan Đăng Lưu và 1 học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong vay tổng số tiền 23,4 triệu đồng và thu số tiền thu lãi ước tính 9 triệu đồng.

Theo lãnh đạo Công an huyện Krông Búk, em H. người trực tiếp cho vay tiền từng có 2 năm nghỉ học và đi làm nên có dành dụm được một số tiền, mới đi học lại. Em H. đã lên Youtube xem cách người lớn cho vay tiền kiểu "tín dụng đen" rồi áp dụng cho những học sinh khác vay để lấy lãi.

Hiện tại, Công an huyện Krông Búk đang hoàn thiện văn bản gửi đến nhà trường, Sở GD&ĐT nhằm thông báo về vụ việc để tuyên truyền, giáo dục, răn đe, quản lý chặt các học sinh. Còn lãnh đạo Trường THPT Phan Đăng Lưu cho biết, sau khi nhận được văn bản chính thức của công an, sẽ xử lý nghiêm các học sinh vi phạm.

Tác giả: Hải Dương

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: vay nặng lãi , nữ sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP