Giáo dục

Nữ sinh “bắn” 7 thứ tiếng khoe tài trong Chung kết tiếng Anh sinh viên

Đến hẹn lại lên, DAV E-Talent Open là chương trình không thể thiếu nằm trong chuỗi các hoạt động ngoại khóa của sinh viên Học viện Ngoại giao. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi càng trở nên sôi động với sự có mặt của Trần Khánh Vy – nữ sinh nổi tiếng với khả năng “bắn” 7 thứ tiếng.

DAV E-Talent là cuộc thi dành cho các bạn sinh viên ham hiểu biết, đam mê tiếng Anh và mong muốn tạo sân chơi giúp nâng cao khả năng thuyết trình, hùng biện bằng tiếng Anh. Năm 2016, chủ đề của cuộc thi là “Việt Nam và quá trình hội nhập Quốc tế trong thế kỷ 21”. Vòng chung kết diễn ra với sự góp mặt của các đội chơi sinh viên là: Red Bean, Haleidos, Elite 3 và VNG.

4 đội thi đã cùng nhau trải qua 2 vòng thi hoàn toàn bằng tiếng Anh: phần thi Tài năng và phần thi Hùng biện. Ở phần thi Tài năng, các đội thi lựa chọn hoá thân thành các nhân vật nổi tiếng của các quốc gia nói tiếng Anh.

Cô gái "nhại" 7 thứ tiếng cùng đồng đội trổ tài hát tiếng Anh

Bên cạnh việc thể hiện rõ sự sáng tạo, năng động của sinh viên Ngoại giao, các thí sinh phải thể hiện được nét đặc trưng của các nhân vật đó. Là nhóm thi mở màn đêm chung kết, nhóm Redbean của nữ sinh Khánh Vy đã lựa chọn hóa thân thành ban nhạc nữ nước Anh Spice Girl và đem lại những giây phút ngập tràn kí ức cho khán giả với ca khúc Wannabe.

Phần trình diễn hoàn hảo cả về vũ đạo, trang phục, giọng hát, phong thái chuyên nghiệp đã mang lại cho nhóm giải Nhất Tài năng do khán giả bình chọn.

Nhóm thi Redbean của Khánh Vy say sưa hát theo ca khúc Wannable đình đám một thời của ban nhạc Spice Girl
Nữ sinh có thể nói 7 thứ tiếng vào vai ca sĩ Emma
Ở phần thi hùng biện, câu hỏi dành cho đội thi Redbean là “Một môi trường quốc tế hoà bình là quan trọng với việc hội nhập của Việt Nam. Ta nên làm gì để đảm bảo và xây dựng môi trường đó?”

Ở phần thi Hùng biện, mỗi thí sinh tham gia không chỉ cần sở hữu những kĩ năng cần thiết như phản biện, làm việc nhóm… mà còn cần có một vốn tri thức nhất định về văn hóa đất Việt cũng như sự chuyển mình trong giao lưu, hội nhập văn hóa của đất nước trong thời kỳ mở cửa qua các vấn đề đa dạng như môi trường hòa bình trong thời kì hội nhập, kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ, thương mại hóa những văn hóa truyền thống, quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam...

Với việc trả lời lưu loát vấn đề không hề ngon ăn với nhận định về nội dung “với chiến thắng của Donald Trump, Brexit và sự nổi dậy của chủ nghĩa dân tộc tại các nước châu Âu, có thể thấy rằng người dân trên thế giới này đang cố gắng chống lại toàn cầu hóa về kinh tế, chính trị và văn hóa”, nhóm thi Elie 3 đã giành giải Nhất chung cuộc một cách xứng đáng. Giải Nhì thuộc về nhóm Redbean và hai nhóm Haleidos, VNG cùng giành giải Ba.

Đội thi của các cô gái Haleidos rất bản lĩnh khi hóa thân thành nhóm nhạc nam One Direction
Đội thi VNG hóa thân vào câu chuyện cổ tích mang tên Into the Wood – Vào rừng sâu
Nhóm Redbean giành giải thưởng Đội thi Tài năng nhất do khán giả bình chọn
Nhóm thi Elite 3 trở thành nhà vô địch của cuộc thi DAV E Talent năm 2016 một cách đầy thuyết phục.

Tác giả bài viết: Hồng Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP