Thế giới

Nữ nghị sĩ xinh đẹp của Nga mời ông Trump thăm Crimea

Nghị sĩ Nga, cựu Công tố Crimea Natalya Poklonskaya đã mời Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thăm bán đảo Crimea sau khi nhà lãnh đạo Mỹ được

Bà Natalya Poklonskaya (Ảnh: Sputnik)

"Chúng tôi mời Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm Crimea để chắc chắn rằng tuyên bố của ông ấy là đúng". Bà Poklonskaya nhấn mạnh thêm, sau chuyến đi, Tổng thống Trump "sẽ cho cả thế giới thấy ông ấy là một chính trị do độc lập".

Bình luận trên của nữ nghị sĩ Nga đưa ra sau khi hãng tin BuzzFeed dẫn nguồn tin giấu tên nói rằng, trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh G7 cuối tuần trước, Tổng thống Trump nói rằng: "Crimea là một phần của Nga vì ai ở đây cũng nói tiếng Nga". Đến nay Nhà Trắng từ chối bình luận về thông tin này.

Quan hệ giữa Nga và phương Tây leo thang căng thẳng sau khi Nga nhận sáp nhập Crimea hồi tháng 3/2014. Trong cuộc trả lời phỏng vấn với đài phát thanh Áo hồi đầu tháng, Tổng thống Vladimir Putin từng tuyên bố Nga sẽ không bao giờ trả lại Crimea cho Ukraine vì bán đảo này đã lựa chọn thống nhất vào lãnh thổ Nga trong một cuộc trưng cầu dân ý tự do.

Cuộc trưng cầu dân ý được tiến hành năm 2014 cho thấy 96,77% cử tri Crimea ủng hộ sáp nhập bán đảo này vào lãnh thổ Nga và tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu là 83,1%.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP