Giải trí

Nữ MC gốc Việt trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022 là ai?

Nhan sắc người đẹp gốc Việt Jeannie Mai đảm nhận vai trò dẫn chương trình trong đêm chung kết Miss Universe 2022 (Hoa hậu Hoàn vũ 2022) thu hút sự chú ý.

Nữ MC gốc Việt Jeannie Mai đảm nhận vai trò dẫn chương trình chính trong đêm chung kết Miss Universe 2022. Cùng dẫn với cô là Hoa hậu Hoàn vũ 2012 Olivia Culpo.

Jeannie Mai và Olivia Culpo được lựa chọn để thay thế cho nam MC Steve Harvey - người đã đảm nhận vai trò dẫn chương trình của đêm chung kết Miss Universe trong 5 năm qua. Ngoài ra, Hoa hậu Hoàn vũ 2018 Catriona Gray và nữ diễn viên từng giành giải Emmy - Zuri Hall sẽ đảm nhận vai trò MC trong hậu trường của đêm chung kết.

Miss Universe 2022 diễn ra vòng chung kết từ ngày 4/1 và kết thúc vào ngày 14/1 tại thành phố New Orleans, bang Louisiana, Mỹ. Đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi năm nay là Ngọc Châu.

Bên cạnh khả năng hoạt ngôn, Jeannie Mai còn nổi bật nhờ vẻ đẹp cá tính.

Jeannie Mai từng nhiều lần đảm nhận vai trò MC hậu trường của Miss Universe. Sau nhiều năm cố gắng, nỗ lực của cô được đền đáp khi trở thành MC chính của đêm chung kết Miss Universe 2022.

Chia sẻ về vai trò mới, Jennie Mai cho biết: “Tôi vinh dự khi nhận vị trí mới. Miss Universe đã có những thay đổi đáng kinh ngạc trong nhiều năm qua nhằm thúc đẩy vị thế của phụ nữ trên khắp thế giới”.

Nữ MC gốc Việt

Dù không sở hữu gương mặt mỹ miều nhưng bù lại thần thái tràn đầy năng lượng và nụ cười luôn nở trên môi là điểm mạnh của Jeannie Mai. Đặc biệt, làn da khỏe khoắn cùng bờ môi dày quyến rũ, nữ MC gốc Việt luôn biết cách cuốn hút người hâm mộ.

Jeannie Mai (44 tuổi) sinh ra tại California, trong gia đình có bố mẹ là người Việt Nam. Năm 16 tuổi, Jeannie Mai bắt đầu sự nghiệp, cô lang thang đến các hộp đêm nhỏ và trang điểm cho mọi người. Người đẹp sau đó trở thành một nghệ sĩ trang điểm của hãng MAC Cosmetics, từng làm việc cho nhiều ngôi sao như Christina Aguilera hay Alicia Keys.

Năm 2003, Jeannie Mai ứng tuyển vào các đài truyền hình Mỹ và gây ấn tượng với phong cách thời trang cùng sự hoạt ngôn đầy lôi cuốn. Năm 2003, Jeannie bắt đầu theo đuổi nghề MC trong chương trình Character Fantasy của USA Network. Sau đó, cô nổi tiếng với những chương trình như How Do I Look, The Real. Jeannie Mai từng làm MC hậu trường cho cuộc thi Miss Universe từ năm 2011 đến 2014. Cô được xem là MC gốc Việt thành danh nhất ở Hollywood.

Không chỉ tham gia với vai trò người dẫn chương trình tại Mỹ, Jeannie Mai còn làm việc cho tổ chức phi lợi nhuận Heartbeat Việt Nam để giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh thiệt thòi và tổ chức NighLight International - chuyên giải cứu phụ nữ và trẻ em bị bán qua biên giới.

Về đời tư, năm 2007, Jeannie Mai kết hôn với biên tập viên người Mỹ - Freddy Harteis và ly hôn 10 năm sau đó. Tháng 9/2021, Jeannie Mai mang thai con đầu lòng với rapper Jeezy. Hai người quen nhau qua chương trình The Real do cô dẫn và bí mật hẹn hò hồi tháng 1/2019. Cuối tháng 3/2020, Jeezy cầu hôn và được Mai chấp thuận.

Jeannie Mai từng gây sốc khi tiết lộ từ năm chín tuổi cô bị anh họ lạm dụng tình dục trong bốn năm và mắc hội chứng Stockholm - trạng thái tâm lý chuyển từ sợ hãi, căm ghét sang thông cảm người hại mình.

Trên sóng truyền hình Mỹ, Jeannie thường thể hiện tình yêu với văn hóa Việt Nam khi diện áo dài truyền thống hay kể các câu chuyện về mẹ và cội nguồn. Jeannie chia sẻ, cô đã phải nỗ lực rất nhiều để có thể trở thành một người dẫn chương trình ở Mỹ.

"Tôi vẫn còn nhớ nhiều chương trình người ta nói với tôi rằng họ chỉ tuyển người da trắng. Tôi hỏi tại sao và họ trả lời rằng vì khán giả của họ là người da trắng, nếu xem một người dẫn chương trình châu Á, họ sẽ thấy chẳng liên quan gì cả. Điều đó thật sự làm tôi thấy tức giận, và khiến tôi nỗ lực nhiều hơn nữa để chứng tỏ cho họ thấy", cô chia sẻ.

Nữ MC gốc Việt luôn tận dụng cơ hội để có thể mang văn hóa Việt Nam đến với khán giả của mình, người đẹp cũng từng mặc áo dài lên sân khấu. "Tôi nghĩ văn hóa Việt rất thú vị và tôi muốn chia sẻ điều đó trong các chương trình của mình. Lúc nào tôi cũng cũng cố gắng dạy một vài từ tiếng Việt trong các chương trình mình làm", Jeannie chia sẻ tại một buổi giao lưu với giới trẻ ở Tp.HCM năm 2016.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP