Giải trí

Nữ diễn viên tự tử sau khi tố bị đạo diễn cưỡng bức khiến làng giải trí Nhật Bản rúng động

Mới đây, truyền thông quốc tế đưa tin về sự ra đi của nữ diễn viên Nhật Bản xấu số Milla Chiba. Theo đó, thi thể của cô được tìm thấy tại nhà riêng vào cuối tháng 12/2022. Nguyên nhân ban đầu được gia đình xác nhận là do tự tử. Tới ngày 27/1, mọi thông tin về sự ra đi của Milla Chiba chính thức được tiết lộ.

Nữ diễn viên Milla Chiba.


Một người bạn thân của Milla Chiba cho biết, trong thời gian qua Chiba đã chịu "bạo lực mạng" nặng nề sau khi lên tiếng tố cáo mình là nạn nhân tình dục của một đạo diễn. Nữ diễn viên và gia đình liên tục bị một nhóm người quấy rối, làm phiền với những lời lẽ miệt thị. "Ngoài yếu tố tâm lý bị đả kích nặng, cuộc sống của Chiba thời gian qua thực sự không ổn. Cô mắc bệnh nặng, chịu áp lực khi làm mẹ đơn thân của cậu con trai ba tuổi", người này nói thêm.

Trước đó, vào tháng 4/2022, một số nghệ sĩ giấu mặt tố cáo bị đạo diễn Sono Sion có hành vi cưỡng dâm, quấy rối tình dục. Chiba lúc này lộ diện và cho biết mình cũng là nạn nhân bị ông lạm dụng. Nữ diễn viên cho biết cô được đưa đến nhà riêng đạo diễn, sau đó bị ông ép lên giường cởi đồ nhưng may mắn chạy thoát.

Sau đó, đạo diễn Sono Sion đã nộp đơn kiện ngược nữ diễn viên với tội danh "phỉ báng người khác". Một bộ phận khán giả còn chỉ trích Chiba vì cho rằng cô đang cố tình lợi dụng sự việc để hâm nóng tên tuổi. Song trước làn sóng tẩy chay từ dư luận, Sono Sion buộc phải lên tiếng xin lỗi.

Những tháng cuối đời, Milla Chiba trải qua quãng thời gian tăm tối vì ám ảnh quá khứ và chống chọi với bệnh tật. Trên trang cá nhân Twitter, cô từng chia sẻ nỗi ám ảnh khi bị quấy rối: “Bạn đã bao giờ rửa và chà xát cơ thể cho đến khi chảy máu? Nỗi sợ bị đẩy xuống giường khiến tôi không thể nằm ngửa khi ngủ. Khi tôi đánh răng, tôi nhớ lại lúc kẻ đó tấn công mình và rồi tiếp tục nôn mửa trong nhiều giờ. Tôi cảm thấy bẩn thỉu, lo lắng và không thể ngừng run rẩy khi gặp gỡ mọi người”.

Trong một bài đăng khác, người đẹp thất vọng về cách mọi người đối xử với những nạn nhân của quấy rối, tấn công tình dục. Cô cho rằng những lời lẽ thô tục, những ngôn từ xúc phạm làm tổn thương sâu sắc nạn nhân và đang nghiền nát phong trào #MeToo ở Nhật Bản. Cô thất vọng khi những người dám lên tiếng lại hứng “gạch đá” và cuối cùng phải đối mặt với kiện cáo.

Cái chết của nữ nghệ sĩ gây rúng động làng giải trí Nhật Bản. Sự việc giữa cô với Sono Sion cũng được nhiều khán giả nhìn nhận lại.

Milla Chiba sinh năm 1986, gia nhập làng giải trí năm 2005 với vai trò ca sĩ. Cô từng là giọng ca chính của nhóm nhạc rock Scarlet Diva. Từ năm 2008, Milla Chiba theo đuổi diễn xuất, đóng các phim Hikinzoku no yoru, Yoru dakara... Những năm gần đây cô vắng bóng màn ảnh, chuyển sang lĩnh vực thiết kế thời trang.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP