Giải trí

NSND Thụy Vân qua đời

Sau thời gian chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, NSND Thụy Vân đã trút hơi thở cuối cùng tại một bệnh viện ở Tp.HCM.

Sáng 16/3, người nhà của NSND Thụy Vân thông báo, bà đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 2h20 cùng ngày tại bệnh viện ở Tp.HCM. Bà ra đi ở tuổi 83 sau thời gian điều trị ung thư trực tràng.

Lễ tang của nghệ sĩ diễn ra tại nhà riêng ở quận Bình Thạnh, Tp.HCM.

NSND Thụy Vân tên đầy đủ là Nguyễn Thụy Vân. Bà sinh ngày 2/5/1940, tại Ninh Bình. Năm 1959, bà theo học lớp diễn viên khóa đầu tiên của Trường Sân khấu - Điện ảnh, cùng thời với các nghệ sĩ như: NSND Trà Giang, NSND Lâm Tới, NSND Trần Phương.

NSND Thuỵ Vân trong phim Nổi gió.

Những tác phẩm phim mà NSND Thụy Vân từng đóng có thể kể tới như Rừng xà nu, Hai người mẹ, Xa và gần, Làng nổi, Cơn lốc đen, Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Sao tháng Tám, Đứa con nuôi...

Đặc biệt, bộ phim Nổi gió là dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của bà. Trong phim, nhân vật của NSND Thuỵ Vân phải chịu bao nhiêu cảnh đánh đập, tra tấn. Đỉnh điểm là nhân vật này bị quấn băng gạc tẩm cồn vào 10 ngón tay và bị châm lửa đốt. Khi ngọn lửa cháy rừng rực trên 10 ngón tay, gương mặt nhân vật không thay đổi, ánh mắt vẫn toát lên vẻ cương nghị khiến kẻ địch phải sợ hãi.

Bộ phim đạt giải Bông sen vàng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ nhất, tổ chức vào năm 1970.

Đến nay, bộ phim vẫn được xem là một trong những tác phẩm kinh điển của điện ảnh cách mạng Việt Nam.

Tác giả: Quốc Tiệp (theo Zing, VTC News)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP