Pháp luật

Nóng: Giám đốc Công an Nghệ An tiết lộ về bữa cơm dẫn đến thảm kịch bà lão giết cháu nội

Bên hành lang Quốc hội sáng 7/11, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu thông tin thêm vụ bà nội sát hại cháu gái học lớp 6 ở xã Hậu Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An).

Kịch bản quỷ dữ của bà nội giết cháu

Giám đốc Công an Nghệ An cho biết, hiện nay Công an huyện Yên Thành đang tạm giữ bà Nguyễn Thị Hường (64 tuổi, ngụ xã Hậu Thành, huyện Yên Thành) để điều tra, mở rộng vụ án nghi sát hại cháu nội.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết, theo lời khai của bà Hường, do điều kiện kinh tế khó khăn nên hai vợ chồng con trai đi làm ăn trong miền Nam, để cháu Nguyễn Thị T. lại cho bà Hường chăm.

Quá trình nuôi cháu, hai ông bà đều vất vả. Thời gian gần đây bố cháu T. về ở với ông bà. Trong quá trình ở chung, gia đình nảy sinh nhiều mâu thuẫn do con trai bà rất hỗn hào với cha mẹ.

"Đầu tháng 10 âm lịch, thấy gia đình khó khăn, thương ông nên bà đi mua măng và thịt lợn về nấu cho gia đình ăn. Khi dọn cơm ra thì bà có gắp cho ông một miếng thịt nhưng người con trai chửi, lấy lại miếng thịt ấy bỏ sang cho cháu T., (cháu nội bà Hường và là nạn nhân vụ việc) người ông khóc và bảo thế này thì ông tự tử, nên bà rất tức giận", ông Cầu thông tin lời khai của nghi phạm.

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An trả lời báo chí. Ảnh Ngọc Thắng

Quá trình ở với ông bà, T. cũng không được ngoan cho nên mâu thuẫn âm ỉ, đến thời điểm bà chuẩn bị đi Hà Nội, vì không có tiền, bà đã đi mua chịu 2 két bia và bán để lấy tiền đi.

Ông Cầu cho biết: "Trong quá trình đi mua bia thì bà Hường gặp cháu T., hai bà cháu vẫn chào nhau bình thường, sau đó cháu T. có rủ bà Hường cùng về người bà con họ hàng trong làng. Tuy nhiên khi đến nơi, thấy gia đình này có nhiều việc nên hai bà cháu quay về.

Bà Hường khai, trên đường về, có nói chuyện gia đình mâu thuẫn vì thái độ hỗn hào của bố mẹ và cháu nhưng cháu T. cãi lại, đồng thời, dã tâm giết chính cháu nội của mình nảy sinh từ đó.

Khi đi qua khu vực đập nước Bàu Ganh, bà Hường nói với cháu muốn xuống tắm và cháu T. dừng xe lại. Khi xuống tắm, bà Hường nhờ cháu T. đến cọ lưng cho. Khi cháu T. xuống cọ lưng cho bà, bà Hường đã đẩy cháu xuống nước.

“Lúc đẩy, cả hai bà cháu cùng bị ngã xuống nhưng cháu T. bị đẩy ra xa còn bà Hường ở gần nên ngoi, bám lên được. Sau khi lên được bờ, nhìn không thấy cháu đâu thì bà Hường dắt xe về", Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu kể lại lời khai của bà Hường.

Theo ông Cầu, bà Hường sau khi không thấy cháu nổi lên mặt nước đã dắt xe của cháu T. đi nhưng không mang xe về nhà mà để ở cạnh đường rồi đi Hà Nội cùng một người phụ nữ khác.

Một ngày sau đó, bà Hường quay về và gia đình có báo tin cháu T. mất tích.

Án mạng đau lòng

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, thời điểm cuối cùng cháu T. đi cùng với bà Hường nên đã triệu tập đấu tranh và bà Hường đã thừa nhận hành vi giết cháu.

Về thông tin bà Hường theo Hội Thánh Đức Chúa trời, Giám đốc Công an Nghệ An xác nhận nhưng có liên quan đến vụ việc hay không thì vẫn phải điều tra thêm.

Về thông tin cho rằng bà Hường mua bảo hiểm cho cháu T., vì thiếu tiền sát hại cháu nhằm trục lợi bảo hiểm, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết: "Tình tiết này công an chưa điều tra, hiện nay đang tạm giữ bà Hường. Quá trình điều tra kết luận về nguyên nhân, động cơ, mục đích gì thì phải có thời gian. Trước mắt thì bà Hường khai như vậy".

Nhìn nhận rộng hơn về hàng loạt vụ án mạng thương tâm xảy ra thời gian qua chỉ vì mâu thuẫn gia đình, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu bày tỏ đây là vấn đề thuộc về đạo đức xã hội.

"Rất nhiều ĐBQH đã nói, đạo đức xã hội xuống cấp rất nghiêm trọng. Cho nên bây giờ để tìm lại đạo đức như ngày xưa là cực kỳ khó", Giám đốc công an Nghệ An nêu quan điểm.

Theo Tướng Cầu, cần phải có chiến lược lâu dài để đào tạo, đặc biệt là thế hệ trẻ, từ 3 môi trường: gia đình; nhà trường, xã hội.

"Đấy là nguyên lý từ xưa nay, cho nên xây dựng đạo đức xã hội lành mạnh là một trong những chiến lược mà Đảng, Nhà nước và Quốc hội rất quan tâm", ông chia sẻ.

Tác giả: Công Luân - Hoa Liên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP