Thế giới

Nói đùa chuyện đánh bom, một phụ nữ bị đuổi khỏi máy bay ở Philippines

Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines (CAAP) cho biết một nữ hành khách đã bị đuổi khỏi chuyến bay 5J97 của hãng hàng không Cebu Pacific trước thời điểm cất cánh từ Sân bay Quốc tế Davao vào ngày 29/1 vừa qua.

Được biết, chuyến bay dự kiến khởi hành vào lúc 18h45 ngày 29/1 nhưng đã bị hoãn tới 21h11 cùng ngày do một nữ hành khách nói đùa chuyện đánh bom.

Máy bay của hãng hàng không Cebu Pacific. Ảnh: Getty

Hiện chưa rõ về bản chất trò đùa này nhưng CAAP cho biết tất cả 220 hành khách trên chuyến bay đã được yêu cầu rời khỏi máy bay. Lực lượng chức năng đã được huy động để kiểm tra an ninh và kiểm tra hành lý sau khi người phụ nữ được đưa ra ngoài.

Theo nguồn tin địa phương GMA Network, cảnh sát Davao xác định danh tính nữ hành khách bị đuổi là Annabelle Macose, 59 tuổi.

Bà Macose sau đó đã được đưa đến Sở cảnh sát Sasa và thực hiện các thủ tục tạm giam.

Những trò đùa về bom vốn gây ra nhiều rủi ro dù ở bất kỳ quốc gia nào, đặc biệt là tại Philippines. Quốc gia này nổi tiếng với luật "chống các trò đùa về bom", có tên là Đạo luật chống những trò đùa đe dọa được ban hành năm 2014. Những người vi phạm luật màu phải đối mặt với khoản tiền phạt hơn 40.000 Philippine Peso (733 USD) và có thể bị phạt tù tới 5 năm.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP