Thế giới

Nổ súng tại lễ tốt nghiệp ở trường đại học Mỹ, nhiều người thương vong

Ngày 31/5, ba người đã bị bắn sau buổi lễ tốt nghiệp trung học tại khuôn viên trường Đại học Xavier ở New Orleans, Louisiana, Mỹ.


Cụ thể, vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 11h45, trong một bãi đậu xe của Đại học Xavier. Các nạn nhân gồm hai nam giới, một nữ giới đã được đưa đến bệnh viện địa phương. Tuy nhiên, người phụ nữ đã tử vong sau đó.

Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: CNN


“Đã có cãi vã giữa hai phụ nữ. Kết quả là họ đã rút vũ khí ra và nổ súng”, Phó giám đốc Sở Cảnh sát New Orleans (NOPD) - ông Christopher Goodly nói với các phóng viên.

Nhiều người đã được giữ lại tại hiện trường để thẩm vấn. Cảnh sát cho biết vẫn đang tìm kiếm nghi phạm và tìm hiểu thêm về động cơ vụ nổ súng. Hiện vẫn chưa có ai bị bắt.

Thị trưởng New Orleans LaToya Cantrell phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp, nhưng đã rời đi trước khi vụ nổ súng xảy ra.

"Chúng tôi sẽ vẫn tận dụng quan hệ đối tác giữa địa phương và liên bang để ưu tiên các sáng kiến và chiến lược ngăn chặn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng hiểu rằng cá nhân cần phải có trách nhiệm hơn để giảm leo thang những tình huống này. Như chúng ta đang thấy trên khắp đất nước, bạo lực súng đạn là một căn bệnh và việc chữa trị cần có sự cộng tác", bà Cantrell nói.

Ông Patricia Perkins, người đứng đầu trường Morris Jeff chia sẻ rằng, lẽ ra đây phải là một ngày kỷ niệm cho học sinh cuối cấp, song đã bị xé toạc bởi bạo lực súng đạn. "Tất cả trẻ em của chúng ta đều có quyền được an toàn và chúng ta phải làm tất cả những gì có thể trong khả năng của mình để bảo vệ quyền đó”, ông Patricia Perkins nói.

Tác giả: Mộc Miên (Theo CNN)

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP