Thế giới

Nổ nhà máy thuỷ điện tại Italy khiến Ít nhất 4 người thiệt mạng

Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 5 người mất tích sau khi một vụ cháy nổ xảy ra trong tầng hầm của một nhà máy thủy điện ở miền bắc Italy, ngày 9/4 (giờ địa phương).

Theo truyền thông địa phương, vụ nổ xảy ra lúc 15h (theo giờ địa phương) tại nhà máy thủy điện Suviana nằm ở thị trấn Camugnano thuộc tỉnh Bologna, vùng Emilia-Romagna, Italy. Nguyên nhân ban đầu được xác định bắt nguồn từ một đám cháy bùng phát ở tầng 9 nhà máy, lan đến một máy biến áp và gây nổ.

Trong khi đó, người đứng đầu đội cứu hỏa tỉnh Bologna, Calogero Turturici, cho biết chưa thể xác định ngay nguyên nhân của vụ tai nạn, đồng thời cho biết thêm cơ sở xảy ra vụ nổ bị ngập một phần và bị bao phủ bởi khói nên lực lượng cứu hộ không thể tiếp cận được ngay lập tức.

Đại diện lực lượng cứu hỏa Luca Cari cho biết 12 đội cứu hỏa đang "cố gắng tiếp cận khu vực xảy ra vụ nổ và tiếp cận hiện trường", đồng thời "thợ lặn cũng sẵn sàng triển khai".

Việc tìm kiếm sẽ được thực hiện ở độ sâu 40m dưới lòng đất khi ngọn lửa bùng phát ở nhà máy điện. Các báo cáo ban đầu cho thấy đám cháy đã bùng phát ở tầng hầm của nhà máy thủy điện này, ở độ sâu khoảng 30m và lan lên tầng 9.

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy nhưng gặp khó khăn do nhiệt độ quá cao. Nhà máy này đã được xây dựng cách đây 100 năm. Công tác bảo trì các turbine được cho là đang diễn ra khi vụ nổ xảy ra.

Thông cáo báo chí của vùng Emilia-Romagna nhấn mạnh vụ nổ đã khiến ít nhất 4 chết, 5 người bị thương và 3 người mất tích.

Lực lượng cứu nạn làm việc tại hiện trường vụ nổ nhà máy thủy điện ở Bargi, Italia, ngày 9/4/2024. (Ảnh: Reuters)

Tập đoàn năng lượng quốc gia Italy Enel, chủ sở hữu của nhà máy thủy điện, đảm bảo tất cả các biện pháp an ninh đã được kích hoạt nhanh chóng để sơ tán toàn bộ nhân viên còn lại đang làm việc trong nhà máy. Tập đoàn Enel chưa làm rõ về tình trạng hư hại của con đập do vụ nổ nhưng khẳng định việc sản xuất năng lượng tại nhà máy Suviana đã bị gián đoạn dù không ảnh hưởng nhiều đến nguồn cung cấp điện ở cấp địa phương và quốc gia.

Thông qua mạng xã hội X, Phó Thủ tướng Italy Antonio Tajani cho biết chính phủ đang theo dõi sát những diễn biến của vụ nổ và bày tỏ lo ngại về những hậu quả có thể xảy ra. Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đã gửi lời chia buồn tới các gia đình các nạn nhân và khẳng định lực lượng chức năng sẽ nỗ lực tìm kiếm những người mất tích.

Văn phòng công tố tỉnh Bologna cho biết đã mở một cuộc điều tra để làm sáng tỏ các tình tiết của vụ tai nạn.

Tác giả: Vĩnh Hải (T/h)

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP