Thế giới

Nổ nhà hàng tại Nhật khiến hàng chục người thương vong

Một vụ nổ lớn nghi do rò rỉ khí gas tại một nhà hàng ở Nhật Bản đã khiến 1 người chết và 17 người khác bị thương

Đài NHK dẫn lời cảnh sát Nhật cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 9h sáng 30/7 (giờ địa phương) tại Koriyama, tỉnh Fukushima, Nhật Bản Theo đó, một thi thể đã được tìm thấy tại nhà hàng. Trong số những người bị thương, có 2 trường hợp bị thương nặng và 15 người bị thương nhẹ.

Đại diện ngân hàng Toho ở gần nhà hàng trên cho biết, 2 nhân viên và 2 khách hàng đang sử dụng máy ATM của ngân hàng đã bị thương. Mọi nhân viên và khách hàng của ngân hàng Toho đã được sơ tán.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Kyodo News

Một người dân địa phương khác kể lại rằng, ông nhìn thấy khói trắng bốc lên xung quanh khu vực nổ khí gas và kính vỡ văng rải rác xung quanh. “Tôi nghe thấy một âm thanh như thứ gì đó rơi vào nhà tôi và cảm thấy rung lắc mạnh”, người này kể lại, theo Kyodo News.

Theo điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ tại nhà hàng trên là do rò rỉ khí gas. Cảnh sát đã cho phong tỏa khu vực nằm trong phạm vi bán kính 300 m từ nhà hàng. Tại hiện trường cho thấy các bức tường của nhà hàng bị thổi bay và tòa nhà chỉ còn trơ khung thép. Theo truyền thông Nhật Bản, cửa kính trong các ngôi nhà gần nhà hàng bị vỡ nát, trong khi tường nhà bị nứt.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Nổ nhà hàng , Nhật , thương vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP