Xã hội

Nỗ lực tìm kiếm người còn lại trong vụ 3 học sinh mất tích ngoài biển

Sau khi tìm thấy thi thể của nam sinh thứ 2 trong vụ 3 học sinh bị sóng đánh mất tích trên biển Hà Tĩnh, hàng trăm người dân đang tiếp tục tìm kiếm nữ sinh còn lại.

Mới đây, theo thông tin từ UBND xã Đồng Môn, TP. Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, sau nhiều giờ xuyên đêm tìm kiếm, đến sáng 26/3, lực lượng chức năng và người dân địa phương đã tìm được thêm thi thể em Phạm Quang T., tại khu vực biển Quỳnh Viên, xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà, cách vị trí gặp nạn khoảng 6km.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch UBND xã Đồng Môn chia sẻ: “Những ngày qua lực lượng chức năng đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện, phối hợp với người dân xuyên đêm tìm kiếm. Hiện đã tìm thấy được thi thể hai học sinh. Hiện lực lượng chức năng cùng nhân dân vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân còn lại. Tuy nhiên thời tiết xấu nên việc tìm kiếm đã gặp nhiều bất lợi”.

2 trong số 3 nạn nhân đã được lực lượng chức năng tìm thấy.

Sau khi lực lượng chức năng và người dân đã tìm thêm thi thể nam sinh Phạm Quang T. đã bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục địa phương. Được biết, gia đình em T. có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Người bố của em bị ung thư, còn cô em gái út bị tật nguyền từ bé.

Chính quyền địa phương cùng lực lượng chức năng đã thành lập 5 tổ, chia ra từng cung đoạn (mỗi đoạn khoảng 1km đến 1,5km) phối hợp với người dân có kinh nghiệm cùng các phương tiện tìm kiếm học sinh mất tích. Tuy nhiên những ngày tại Hà Tĩnh có mưa rào, đặc biệt sóng to gió lớn nên việc tìm kiếm nạn nhân đã gặp nhiều khó khăn.

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh có mặt tại biển Thạch Hải để tìm kiếm nạn nhân cuối cùng.

Trước đó, khoảng 13h chiều 25/3, một nhóm khoảng 10 học sinh (lớp 7, Trường THCS Quang Trung) rủ nhau xuống biển Thạch Hải để tắm. Trong quá trình tắm, nhóm học sinh sẩy chân xuống vùng nước sâu khiến 3 em đuối nước, mất tích (2 nữ , 1 nam).

Danh tính các nạn nhân gồm Trần Thị Thúy T., Nguyễn Ngọc T. và Phạm Quang T. (cùng trú tại xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh).

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã triển khai tìm kiếm các em. Đến khoảng 14h cùng ngày, thi thể nữ sinh Trần Thị Thúy T. đã được tìm thấy trên biển, cách vị trí gặp nạn khoảng 200 mét.

Hiện lực lượng chức năng cùng người dân địa phương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thi thể học sinh cuối cùng.

Tác giả: Nguyễn Thiện Quyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP