Thế giới

Nổ lớn ở phố đi bộ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), hơn 80 người thương vong

Theo đó, vụ việc xảy ra tối 13/11 tại quận Beyoglu của Istanbul, trên con phố đi bộ đông đúc vào cuối tuần với những người mua sắm, khách du lịch.

Khu phố xảy ra sự cố là một khu phố đi bộ đông đúc. Ảnh: Reuters

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nhấn mạnh, vụ nổ là một “cuộc tấn công nguy hiểm” và cam kết những kẻ gây ra vụ việc sẽ bị trừng phạt.

“Người dân có thể yên tâm rằng thủ phạm đằng sau vụ tấn công sẽ bị trừng phạt thích đáng”, ông Erdogan cho biết, nói thêm rằng thông tin ban đầu cho thấy “nghi phạm có thể là một phụ nữ”.

“Sẽ là sai lầm khi nói đây chắc chắn là một vụ tấn công khủng bố, nhưng những diễn biến và thông tin tình báo ban đầu từ các quan chức của tôi cho thấy, vụ việc có dấu hiệu của khủng bố”, người đứng đầu Thổ Nhĩ Kỳ nói.

Lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường vụ nổ ở Istanbul. Ảnh: AFP/TTXVN

Cập nhật số người thương vong, Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cho biết vụ nổ ở đại lộ dành cho người đi bộ nổi tiếng ở Istanbul khiến 6 người thiệt mạng và 81 người bị thương được xác nhận là một vụ tấn công khủng bố. Theo Phó Tổng thống Oktay, trong số những người bị thương có 2 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.

Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ: “Chúng tôi đánh giá đây là một hành động khủng bố, dường như là do một kẻ tấn công là nữ thực hiện. Chúng tôi sẽ tìm ra những đối tượng chịu trách nhiệm về vụ việc này”.

An ninh khu vực đang được thắt chặt. Ảnh: Reuters

Theo nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ, 5 công tố viên đã được chỉ định để điều tra vụ nổ, các cơ quan thực thi pháp luật Thổ Nhĩ Kỳ đang trong tình trạng cảnh giác cao độ, các nhân viên cảnh sát được tăng cường tại các khu vực trọng yếu và máy bay trực thăng tuần tra khắp thành phố này.

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ nổ.

Thông tin của hãng thông tấn Al Jazeera cho thấy, ngoài một nghi phạm là người phụ nữ “được cho là đã đánh rơi túi chất nổ trên con phố đi bộ”, còn có “2 nghi phạm là 2 người đàn ông rất trẻ, sinh sau năm 2000”. Tuy nhiên, thông tin này chưa được phía cơ quan chức năng công bố.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP