Tin địa phương

Niềm vui trước tết của người dân sống sát dự án trạm trung chuyển xe buýt nhanh BRT

Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh, chính quyền địa phương nhận thấy nguyện vọng của người dân là chính đáng nên đã điều chỉnh phương án xây dựng dự án trạm trung chuyển xe buýt nhanh BRT.

Ngày 13/1, tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, cơ quan này đã gửi Ban nội chính Thành uỷ TP Đà Nẵng xử lý kiến nghị, phản ánh xây dựng Trạm trung chuyển Tuyến xe buýt nhanh BRT. Đây là dự án bị người dân tổ 57, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê phản ứng trước đó Người Đưa Tin đã phản ánh.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thống nhất với đề xuất của sở Tài nguyên và Môi trường, thống nhất phương án xây lùi vị trí xây dựng tường rào của dự án Trạm trung chuyển tuyến xe buýt BRT về hướng Tây 1m để xây dựng cống thoát nước và làm lối thoát hiểm; hệ thống thoát nước này được đấu nối vào hệ thống thoát nước của dự án Trạm trung chuyển tuyến xe buýt nhanh BRT.

Khu vực người dân từng phản ứng vì xây bít lối thoát hiểm.

Ông Thơ giao Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở Hạ tầng ưu tiên triển khai các thủ tục liên quan để tiến hành thi công dự án.

Ngoài ra, ông Thơ không thống nhất việc mở lối đi vào dự án Trạm trung chuyển tuyến xe buýt nhanh BRT do ảnh hưởng đến an ninh của khu vực và dự án.

Trước đó, người dân tổ 57, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, tập trung trước cổng sân bay quốc tế TP.Đà Nẵng, phản ứng đơn vị thi công tiến hành xây dựng tường rào của dự án trạm trung chuyển xe buýt nhanh BRT vì lý do chặn lối thoát hiểm và hệ thống thoát nước sinh hoạt.

Người dân cho biết, rất ủng hộ chủ trương xây dựng trạm trung chuyển xe buýt. Tuy nhiên, người dân cho rằng, dự án xây dựng tường rào áp sát nhà dân, không có hành lang an toàn cháy nổ, không có lối thoát hiểm, không có cống thoát nước riêng khu dân cư

Dự án không công bố thông tin, họp dân và không treo bản thông tin về dự án. Nhân dân không được tham vấn và dự án không công khai hồ sơ đánh giá tác động môi trường trong suốt quá trình dự án triển khai.

Nguyện vọng của người dân khu vực này là công trình không được xây tường rào áp sát khu dân cư, phải để hành lang an toàn, đường thoát hiểm cơ động khi hỏa hoạn, có sự cố.

Phải xây dựng hệ thống thoát nước riêng cho khu dân cư, không sử dụng phương thức đấu nối đường ống thoát nước dài 4m đến 5m xuyên qua tường rào ngăn cách rồi mới vào chung hệ thống cống của dự án như đã thực hiện ở khu dân cư cách đó không xa.

Bên cạnh đó, công trình cần tạo điều kiện để khu dân cư tiếp cận và sử dụng dịch vụ vận tải công cộng, cụ thể, mở lối đi giữa nhà dân và trạm trung chuyển.

Trao đổi với PV, nhiều người dân sống sát dự án trạm trung chuyển xe buýt nhanh BRT cho biết, rất vui mừng khi nhận được thông tin chính quyền thành phố đã lắng nghe nỗi lòng, điều chỉnh phương án xây dựng. Năm nay người dân tổ 57, phường Thạc Gián ăn tết to vì nguyện vọng đã được đáp ứng, không còn lo dự án này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: xe buýt nhanh BRT , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP