Đẹp

Những kẻ thù không đội trời chung của làn da, các chị em tuyệt đối nên tránh

Làn da sáng khỏe, mịn màng là một trong những tiêu chí đánh giá vẻ đẹp của một người phụ nữ. Đặc biệt, không chỉ xinh đẹp và thông minh, người phụ nữ thời nay còn phải biết tự tay chăm sóc cho nhan sắc của mình.

Ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia cực tím gây hại cho da


Chăm sóc ở đây không có nghĩa là chỉ biết sử dụng mỹ phẩm để dưỡng da, đắp mặt nạ hay làm sạch da hàng ngày không, mà quan trọng hơn hết đó chính là bạn phải biết được những mối nguy hại nào có gây ảnh hưởng xấu đến nhan sắc của mình, để từ đó có thể tìm được cách khắc phục một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, tránh để những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra với làn da của mình.

Sau đây là một số những tác nhân gây hại cho làn da mà các chị em phải tuyệt đối tránh xa:

1. Ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời vốn tồn tại rất nhiều tia cực tím gây hại cho da. Những tia sáng này hoạt động âm thầm trong không khí, biến ô-xy dạng phân tử trở thành ô-xy nguyên tử, có tính ô-xy hoá cao, nếu để tia cực tím tiếp xúc vào da quá lâu, sẽ gây phá hủy các tế bào da, khiến da trở nên khô ráp, sần sùi và lão hóa nhanh.

Bên cạnh đó, ánh nắng mặt trời còn có khả năng xâm nhập vào cơ thể, sau đó len sâu vào các tế bào da, từ đó kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều hắc sắc tố melanin, làm cho da bị sậm màu, nám, tàn nhang, hay thậm chí là ung thư da.

Vì vậy, để tránh gây hại cho làn da, tốt nhất bạn phải luôn phải nhớ thoa kem chống nắng trước khi ra đường khoảng 15 - 20 phút, kết hợp che chắn da cẩn thận bằng mũ rộng vành, áo khoác và khẩu trang… để bảo vệ da cẩn thận khỏi những tác hại của tia cực tím gây ra.

2. Mỹ phẩm hóa chất

Mỹ phẩm hóa chất tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ lão hóa và kích ứng da


Mỹ phẩm hóa chất cũng là một trong những kẻ thù không đội trời chung của làn da phụ nữ, bởi bên trong chúng luôn tiềm ẩn rất nhiều hóa chất có hại: paraben, dầu khoáng, chì, chất tạo màu, tạo mùi… Những chất này nếu được sử dụng trong một thời gian dài, sẽ gây nên hiện tượng bào mòn da, dị ứng, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, sinh mụn và lão hóa sớm.

Do đó, nếu bạn không muốn nhìn thấy nhan sắc của mình bị xuống cấp trầm trọng, thì nhớ là phải hạn chế tối đa thói quen sử dụng mỹ phẩm hóa chất, và thay vào đó bằng những loại mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên lành tính: đậu nành, trà xanh, táo, cà phê, chanh… như vậy vừa an toàn cho làn da, lại không sợ khiến da bị kích ứng hay lão hóa sớm nữa.

3. Khăn mặt bẩn

Dùng khăn mặt bẩn là nguyên nhân khiến da bị nổi mụn nhiều hơn


Khăn mặt chính là nơi trú ẩn và sản sinh ra nhiều vi khuẩn và bụi bẩn nhất, mà không phải ai cũng biết. Nếu bạn thường xuyên sử dụng chiếc khăn bẩn để làm sạch da mặt hàng ngày, sẽ tạo cơ hội cho nấm và vi khuẩn phát triển, lâu ngày dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về da, đặc biệt là mụn.

Không những vậy, nếu bạn vô tình để những vết trầy xước trên da tiếp xúc trực tiếp với khăn mặt bẩn, chắc chắn sẽ tạo điều kiện thuận lợi để cho các vi khuẩn ẩn nấu trong khăn mặt xâm nhập vào da, dẫn đến nhiều hậu quả xấu: hình thành nên mụn trứng cá, da kích ứng và già hóa nhanh hơn.

Thế nên, để đảm bảo an toàn cho làn da, các chị em cần phải thường xuyên giặt giũ khăn mặt của mình cho thật sạch sẽ, đồng thời chỉ phơi khăn mặt ở những nơi có nắng ráo để triệt tiêu hết mọi vi khuẩn gây bệnh, và tập thói quen thay mới khăn mặt 3 tháng/lần, để nhằm tránh gây tổn hại cho da.

Chúc các bạn sớm sở hữu làn da khỏe đẹp như ý!

Tác giả bài viết: Chiêu Dương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP