Du lịch

Những công trình kiến trúc kỳ lạ, độc đáo ở Trung Quốc

Khách sạn này nằm ở trang viên Thiên Tử, khu phát triển Yến Giao, Lang Phường, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Khách mang hình dáng của 3 vị thần Phúc-Lộc-Thọ, cao 41,6m và có 10 tầng.

Khách sạn Thiên Tử

Khách sạn này nằm ở trang viên Thiên Tử, khu phát triển Yến Giao, Lang Phường, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Khách mang hình dáng của 3 vị thần Phúc-Lộc-Thọ, cao 41,6m và có 10 tầng.

Khách sạn Thiên Tử ẩn trong 3 "pho tượng" thần Phúc-Lộc-Thọ. Ảnh: Baidu

Nếu nhìn từ xa, sẽ khó có thể thấy được lối vào khách sạn là cửa kính 2 chiều được thiết kế tại chân phải của ông Thọ. Ngoài ra, căn phòng đắt tiền nhất chính là quả đào tiên trên tay ông Thọ.

Vì hình ảnh chân thực và hình dạng độc đáo, khách sạn Thiên Tử đã được đưa vào sách kỷ lục Guinness với danh hiệu Tòa nhà bằng hình ảnh lớn nhất trên thế giới.

Khách sạn "mỳ ăn liền"

Tòa nhà bị ví như 3 hộp mỳ ăn liền chồng lên nhau. Ảnh: Baidu

Tại ga tàu Long Đầu Tự ở thành phố Trùng Khánh, nhiều du khách có thể ngắm nhìn kiến ​​trúc độc đáo của một khách sạn khi xuống tàu. Thiết kế bên ngoài của khách sạn có hình dáng như 3 hộp mỳ ăn liền chồng lên nhau đã khiến nó trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Đơn vị phát triển công trình này sau đó đã phải lên tiếng đính chính rằng ý tưởng thiết kế thực sự của nó là dựa trên hình dạng của 3 chiếc vương miện.

Bảo tàng nghệ thuật Hợp Phì

Kết cấu kỳ lạ của Bảo tàng nghệ thuật Hợp Phì. Ảnh: Baidu

Bảo tàng nghệ thuật Hợp Phì nằm ở quận Bảo Hà, thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy. Tòa nhà chính của bảo tàng được được đan từ 346 thanh kim loại có độ dài khác nhau, lấy cảm hứng từ những chiếc que chơi dân gian của trẻ em. Nhìn bên ngoài, tòa nhà như một mớ hỗn loạn nhưng thực tế, các thanh sắt được đan một cách logic, có cấu trúc chặt chẽ và vô cùng chắc chắn.

Tòa nhà rượu Ngũ Lương Dịch

"Chai rượu" Ngũ Lương Dịch khổng lồ. Ảnh: Baidu

Tòa nhà mang hình dáng sản phẩm của công ty rượu Ngũ Lương Dịch, nằm trong khuôn viên nhà máy của công ty, cao 66,8m và đường kính 18m. Hình dáng độc đáo cảu tòa nhà gây được nhiều sự chú ý trong và ngoài nước, được đánh giá là một trong những phương thức quảng cáo thành công nhất của công ty rượu Ngũ Lương Dịch.

Ấm trà Vô Tích

Ấm trà Vô Tích và buổi tối khi lên đèn. Ảnh: Baidu

Đây là một trung tâm triển lãm văn hóa ở thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô. Tòa nhà có hình dáng giống một ấm trà, được xây bằng kính màu nghệ thuật, cao 38,8 mét, đường kính 50 mét, diện tích 5.000m2.

Tổ hợp công trình Bát sứ Thanh Hoa

Tổ hợp công trình Bát sứ Thanh Hoa là một trong những công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của thành phố Nam Xương. Ảnh: Baidu

Nằm bên bờ hồ Cửu Long, đây là một trong những công trình mang tính biểu tượng ở thành phố Nam Xương, với số tiền xây dựng đã lên tới hơn 40 tỷ NDT (hơn 138 nghìn tỷ đồng).

Tổng diện tích xây dựng của toàn bộ công trình lên tới 4,75 triệu m2, với 26 công trình mang hình dáng bát sứ úp ngược và mỗi chiếc bát sứ đều mang một chủ đề khác nhau như Phú quý hoa khai, Kim ngọc mãn đường, Phúc thọ miên trường,...

Tác giả: Hoa Vũ

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP