Cuộc sống

Những câu nói tưởng chừng “không liên quan” nhưng lại mang tính sát thương có thể bóp nghẹt trái tim phụ nữ

Để người phụ nữ mình yêu thương không phải chịu đau đớn, đàn ông hãy chú ý, đừng bao giờ nói ra những câu tưởng chừng như vô hại trong lúc buột miệng. Vì đó chính là con dao sắc đâm thẳng vào trái tim khiến vợ bạn tổn thương đó.

“Tôi không thể chấp nhận một người vợ vụng về như cô”

Không phải người đàn ông nào cũng là người xuất sắc thì không phải người phụ nữ nào cũng khéo léo, đảm đang. Dù thế nào thì chồng cũng không nên nói câu phũ phàng như thế khi vợ lúng túng trong việc chăm sóc con cái hay nấu nướng cơm nước.

Câu nói này động chạm đến lòng tự trọng của vợ, cũng phủ nhận mọi cố gắng của cô ấy, sẽ khiến cô ấy tự ti về mọi mặt. Chỉ cần khi bạn buột miệng nói câu này, coi như mọi yêu thương trước đó bạn dành cho vợ đều tan biến. Cô ấy sẽ nghĩ mình là người vô dụng, người mà chồng chán ghét không thể yêu thương nổi.

“Phải ghi nhớ cô là kẻ ăn bám”

Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Nếu không có người phụ nữ và bàn tay cần cù, nhẫn nại của họ, tiền của bạn có nhiều đến như nào cũng không xây được một hạnh phúc ấm áp tròn đầy đâu.

Câu nói này của bạn chính là sự sỉ nhục với vợ, là sự chà đạp không thương tiếc đến sự hi sinh cao đẹp của cô ấy - Ảnh minh họa: Internet
Người phụ nữ đã hi sinh ước mơ và hoài bão của mình để giúp bạn hoàn thành ước mơ, hoài bão. Sự hi sinh của cô ấy lặng lẽ và cam chịu như vậy! Câu nói này của bạn chính là sự sỉ nhục với vợ, là sự chà đạp không thương tiếc đến sự hi sinh cao đẹp của cô ấy.

Vậy nên, dù nóng giận đến đâu bạn cũng hãy kiềm chế để đừng bao giờ phát ra câu này.

“Sao em nhiều chuyện thế?”

Mặc dù câu hỏi này không quá nghiêm trọng, nhưng việc bị xem là thừa thãi, phiền phức vẫn có thể khiến một cô gái yếu đuối cảm thấy chạnh lòng và tổn thương bởi họ cảm thấy lời nói của mình kém trọng lượng, không nhận được sự thấu hiểu và sẻ chia.

Phụ nữ hiện đại không còn ngồi trong xó bếp, nên cũng đã đến lúc đàn ông thôi cho mình cái quyền “nói hay” - Ảnh minh họa: Internet

Nếu tình trạng này kéo dài, chuyện tình của bạn có thể dẫn đến những bế tắc vô hình và rạn nứt. Vậy thì, thay vì nói thẳng với cô ấy câu này thì bạn hãy khéo léo nói nhẹ nhàng với vợ mình những câu như: “Khi nào xong việc anh sẽ giải thích với em nhé”, “Anh đang bận, em đừng hỏi anh vào lúc này được không?”...

“Em thì biết cái gì mà bàn bạc?”

“Em thì biết cái gì!”, đây là câu nói gần như nằm ở cửa miệng người đàn ông và nó luôn khiến phụ nữ rơi vào cảm giác tổn thương. Đặc biệt, khi câu nói ấy được buông ra ngay giữa chốn đông người, sự tổn thương còn tăng lên gấp bội.

Phụ nữ hiện đại không còn ngồi trong xó bếp, nên cũng đã đến lúc đàn ông thôi cho mình cái quyền “nói hay”. Đừng quên, đằng sau thành công của người đàn ông là bóng dáng của người phụ nữ.

Tác giả: Nhật Quỳnh

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: tình yêu , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP