Thế giới

Nhớ người yêu cũ, thanh niên trèo lên cột điện “giải sầu” nào ngờ khiến một cụ già tử vong thương tâm

“Buồn đời”, nam thanh niên trèo lên cột điện cao áp khiến cho toàn bộ khu dân cư quanh đó mất điện nhưng kinh khủng hơn, điều này đã gián tiếp gây ra cái chết cho một cụ già.

Ngày 14/9, trang The Paper đưa tin về 1 sự việc gây phẫn nộ trong dư luận nhưng ngày nay vì ý thức và hậu quả để lại vô cùng nghiêm trọng. Theo đó, nghi phạm họ Vương đã bị Viện Kiểm sát nhân dân quận Vũ Tân, thành phố Thường Châu, Trung Quốc bắt giữ vì tội Gây rối trật tự công cộng và Gây thiệt hại nặng nề cho xã hội.

Cụ thể, ngày 1/6, nghi phạm họ Vương được trả tự do sau quãng thời gian ngồi tù vì hành vi trộm cắp tài sản. Quyết định làm lại cuộc đời lương thiện, Vương cùng một số người anh em thân thiết chuyển đến Thường Châu tìm công việc.

Ngày 6/6, Vương đang đi dạo xung quanh khu vực gần nhà thì bỗng nhiên nhớ về người yêu cũ. Trước kia là vì hắn ta không biết hối lỗi, thường xuyên vi phạm pháp luật, ra tù vào tội như cơm bữa khiến người bạn gái trở nên chán nản và đề nghị chia tay. Không những vậy sau khi Vương vào tù, cô đã chặn toàn bộ liên lạc Vương.

Nghĩ đến đấy, Vương đột nhiên trở nên ủ rũ, quyết định trèo lên cột điện gần đó để “giải sầu”. Hắn ta thản nhiên bám tay vào những sợi dây để giữ thăng bằng và di chuyển xa hơn. Tình thế lúc đó vô cùng nguy hiểm, Vương có thể tử vong bất cứ lúc nào.

Người dân xung quanh hoảng loạn, vội vã gọi điện báo cảnh sát và đội cứu hộ. Tuy nhiên khi cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường, Vương từ chối sự giúp đỡ từ họ và cho biết bản thân “chưa muốn xuống đất”.

Đến 17h chiều cùng ngày, cơ quan điện lực bắt buộc phải cắt điện toàn bộ khu vực sau khi thuyết phục Vương không thành, đồng thời đặt tấm nệm hơi phòng trừ trường hợp hắn ta nhảy xuống.


Từ lúc đó đến rạng sáng hôm sau, hắn luôn không chịu hợp tác với cơ quan chức năng, liên tục trèo từ đường dây điện này sang đường dây điện khác, từ cột điện này sang cột điện khác. Mãi đến 3h sáng ngày 7/6, hắn mới chịu trèo xuống và bị đưa về đồn cảnh sát.

Mặc dù được giải cứu an toàn nhưng hành động của Vương đã khiến cho khu dân cư sống trong bóng tối suốt 10 tiếng đồng hồ. Các cơ quan, năng suất sản xuất của những đường truyền trong nhà máy của khu vực bị trì trệ, đóng băng. Phẫn nộ hơn đó chính là Vương đã gián tiếp gây ra cái chết thương tâm cho 1 cụ già gần đó.

Nạn nhân là cụ già có sức khỏe vô cùng yếu, đang phải duy trì sự sống bằng máy thở. Việc cơ quan điện lực phải cắt điện để giải cứu Vương đã khiến cụ già qua đời vì máy thở ngưng hoạt động gần 10 tiếng.

Hiện, Vương đã bị tạm giữ và chờ phiên tòa xét xử.

Tác giả: Han (theo The Paper)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: cột điện , thanh niên , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP