Giới trẻ

Nhìn ban công căn hộ chung cư tưởng bãi rác, khi biết sự thật thì ai cũng bức xúc tột cùng

"Có một túi rác nhỏ cũng không đi vứt được, cứ phải vứt xuống nhà khác như vậy mới khỏe, mới giàu lên được à? Nhiều người nghĩ gì trong đầu mà hành động được như vậy không biết".

Ở chung cư có vô số câu chuyện hỉ nộ ái ố, bởi đó như là một khu dân cư thu nhỏ. Mỗi người một tính cách, mỗi gia đình một cách sống. Cho nên câu chuyện ý thức giữ vệ sinh chung cũng thường khiến cho các cư dân ngao ngán và kêu ca.

Mới đây, một dân mạng đã chia sẻ hình ảnh về ban công ngập rác như vừa trải qua cơn bão. Trên sàn ban công, túi, cây, rác, rau... nằm vương vãi. Nếu không nói đó là ban công, chắc mọi người nghĩ là mưa gió quá lớn nên túi rác bị bung ra. Thế nhưng đó là kết quả của cư dân tầng trên ném xuống khiến cho cô gái chia sẻ hình ảnh không khỏi bức xúc.

"Ăn xong vẫn không quên vứt cho tầng dưới ngửi cùng nữa. Có lần tôi còn suýt bị ném cả vật liệu xây dựng đang phơi đồ nữa", cô gái viết.

Nhiều người tự đặt câu hỏi ý thức của người đã ném túi rác xuống tầng dưới nghĩ gì, khi họ chỉ muốn nhà mình sạch sẽ trong khi mặc kệ môi trường sống của các cư dân khác. Đó là chưa kể đến nguy cơ phải đối mặt nếu như trong túi rác có những đồ dùng, vật dụng có thể gây thương tích.

"Có một túi rác nhỏ cũng không đi vứt được, cứ phải vứt xuống nhà khác như vậy mới khỏe, mới giàu lên được à? Nhiều người nghĩ gì trong đầu mà hành động được như vậy không biết", một dân mạng bức xúc nói.

"Thử hỏi nếu nhà họ bị ném một túi rác như vậy thì họ sẽ nghĩ sao, chắc hả hê và vui mừng hay lại nổi cáu và đòi truy tìm người đã ném. Đó là lối sống ích kỷ chỉ quan tâm đến sự tiện lợi cho mình mà quên đi những người khác", một dân mạng cho hay.

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh về chiếc ô tô màu đỏ bị vỡ kính chắn gió. Nguyên nhân là do, một túi rác được ném từ trên cao xuống. Sự việc này ngay lập tức thu hút nhiều sự chú ý.

Người chia sẻ viết: "Em về khu này ở được 4 tháng thì đã 2 lần xe em ăn rác ở trên cao vứt thả xuống. Lần đầu là một túi đầy cơm thiu mì thối đầy xe, phải mang đi rửa hết 100k mới sạch. Lần dính chưởng này thì kính xe nát tươm, vụn kính bắn vào bên trong xe, bây giờ chỉ có nước gọi cứu hộ. Xe em để được 2 tiếng thì ăn bịch rác này từ trên tầng cao xuống. Em chưa từng ở khu chung cư nào mà ý thức cao như ở đây".

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: bãi rác , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP