Giáo dục

Nhặt được 15 triệu đồng, nam sinh trả lại cho người đi chữa bệnh

Theo đó, vào sáng ngày 30/1, em Võ Thành Đạt - học sinh lớp 11B1 Trường THCS và THPT Cửa Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) nhặt được 1 chiếc ví ở giữa sân trường.

Qua kiểm tra, trong ví có 15 triệu đồng tiền mặt. Sau đó, Đạt nhanh chóng thông báo vụ việc đến giáo viên trong trường.

Theo Dân trí, sau khi xác minh được người làm rơi chiếc ví nói trên là em Bùi Thị Thùy Ngân - học sinh lớp 11B2 (học cùng trường với Đạt; trú tại khu phố 5, thị trấn Cửa Việt), giáo viên trong trường và em Đạt đã tiến hành trao trả ví tiền lại cho nữ sinh làm rơi.

Tỉnh đoàn Quảng Trị biểu dương, khen thưởng đến em Võ Thành Đạt. (Ảnh: PLVN)


Số tiền nói trên em Ngân mang theo để gửi cho người thân chăm sóc cho mẹ của mình đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Trung ương Huế. Tuy nhiên, do đi học sớm, ngân hàng chưa làm việc nên em Ngân phải mang theo bên mình và làm rơi tại sân trường.

Sau đó, Đoàn trường cùng em Đạt đã trao trả số tài sản trên đến em Ngân.

Ngày 31/1, Ban Giám hiệu, Đoàn trường THCS & THPT Cửa Việt phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức biểu dương, khen thưởng, tặng giấy khen của Tỉnh đoàn đến em Võ Thành Đạt.

Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Cửa Việt cho biết trên Pháp luật Việt Nam, hành động nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của em Võ Thành Đạt rất đáng để tất cả học sinh trong nhà trường học tập, noi theo.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP