Xã hội

Nhân viên bếp tại trường Tiểu học Quảng An tử vong khi làm việc

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân tử vong là do hở điện ở bình đun nước nóng tại bếp ăn của nhà trường.

Ngày 29/11 vừa qua, một sự việc đáng tiếc đã xảy ra khi một nhân viên bếp của Công Ty TNHH Hương Việt Sinh đã tử vong khi đang trong quá trình là việc tại Trường Tiểu học Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội.

Cụ thể theo thông tin chúng tôi nắm được, vào hồi 11h10 ngày 29/11/2022 nhân viên bếp tên là B.T.T sinh năm 1966 đang làm việc tại bếp ăn Trường Tiểu học Quảng An thì bị ngã ra sàn bếp sau đó người có hiện tượng sức khỏe yếu, nhân viên bếp đã chuyển ngay nạn nhân lên phòng y tế của nhà trường.

Ngay sau khi xảy ra sự việc trên ban giám hiệu nhà trường đã báo cáo y tế phường, gọi cấp cứu, báo cáo sự việc Phòng GD&ĐT để báo cáo Phó Chủ tịch quận.

Cùng thời điểm đó, ban lãnh đạo Công ty Hương Việt Sinh đã đến cùng với y tế trường phối hợp sơ cấp cứu và báo cáo các cơ quan chức năng như Công an phường, Công an quận cùng phối hợp với nhà trường để giải quyết sự việc trên.

Sau khi cấp cứu 115 đến trường sơ cứu tại phòng y tế nhưng nạn nhân đã không qua khỏi. Sau đó nạn nhân đã được cấp cứu 115 cùng các cơ quan chức năng chuyển đến Bệnh viện 198 để khám nghiệm tử thi.

Sau khi kiểm tra thực tế và xác định nguyên nhân tử vong là do hở điện ở bình đun nước nóng.

Trước sự việc này, trao đổi với Người Đưa Tin, bà Phi Thị Thanh Hương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quảng Anh cho biết: “Bên nhà trường đã hợp tác với Công Ty TNHH Hương Việt Sinh được 5 năm. Đây là sự cố không mong muốn đối với nhân viên của công ty chứ không phải của nhà trường”. Bà Hương thông tin nhà trường có khu bếp cho công ty sử dụng để nấu ăn tại chỗ để cho học sinh có bữa ăn nóng sốt hàng ngày.

“Trong ngày xảy ra sự việc, lúc tôi xuống thì chị đã thấy nhân viên y tế nhà trường đang thực hiện cấp cứu cùng đại diện trạm y tế phường”, bà Hương thông tin.

Phía nhà trường cũng cho biết, hiện nay bếp ăn chuyển về trụ sở chính của TNHH Hương Việt Sinh và vận chuyển thức ăn đến trường học sinh. Khu vực bếp của nhà trường đã được Công an quận Tây Hồ niêm phong.

“Hiện tại, nhà trường chưa có kế hoạch gì về việc ngừng hợp tác đối với công ty vì vấn đề này là sự cố xảy ra đối với cá nhân. Chúng tôi vẫn chờ kết luận của cơ quan điều tra", bà Hương nói.

Qua tìm hiểu nội dung ký kết giữa Trường Tiểu học Quảng An (Bên A) và Công Ty TNHH Hương Việt Sinh (Bên B), Công Ty TNHH Hương Việt Sinh có quyền được nấu ăn tại bếp ăn bán trú của trường sau khi được sự đồng ý của Bên A với đơn giá suất ăn của học sinh là 30.000 đồng /suất ăn.

Cùng với đó Trường Tiểu học Quảng An có nghĩa vụ kết nối hệ thống điện, nước sạch cho khu vực bếp và bàn giao các trang thiết bị cần thiết thuộc quyền sở hữu của bên A cho bên B quản lý và sử dụng để bên B thực hiện tốt nhiệm.

Căn cứ theo điều khoản hợp đồng có thể thấy rõ, Trường Tiểu học Quảng An có trách nhiệm liên quan đến sự việc khi là nơi kết nối hệ thống điện cho khu bếp.

Để có thông tin khách quan, phóng viên Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi trực tiếp với bà Trần Thị Hương - Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ. Tuy nhiên, bà Hương cho biết không nắm rõ cụ thể sự việc vì chỉ phụ trách những chuyên môn, vấn đề này thuộc trách nhiệm quản lý của UBND Quận Tây Hồ và cơ quan Công an. Phía Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ chỉ cử chuyên viên đại diện xuống trường.

Tác giả: Nguyễn Hoa Trà

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP