Thể thao

Nhận định bóng đá Đức vs Brazil Olympic Tokyo 2020

Đương kim vô địch Brazil được đánh giá nhỉnh hơn á quân Đức ở trận mở màn vòng bảng Olympic Tokyo 2020 lúc 18h30 tối nay 22/7.

Olympic Brazil đã quật ngã Đức ở chung kết tại Rio cách đây 5 năm để lần đầu tiên trong lịch sử giành huy chương vàng Thế vận hội. Với bóng đá Brazil, Olympic không còn là nỗi ám ảnh.

Tuy nhiên, với vị thế và bề dày truyền thống, đội bóng có biệt danh "Selecao" luôn đặt mục tiêu vô địch ở bất cứ sân chơi nào, dù ở đẳng cấp ĐTQG hay giải trẻ, dù đã từng hay chưa từng vô địch.

Tham vọng bảo vệ ngai vàng của Olympic Brazil được thể hiện khi HLV Andre Jardine triệu tập đủ 3 cầu thủ quá tuổi dự Olympic, đó là Dani Alves (Sao Paulo), Richarlison (Everton) và Diego Carlos (Sevilla). Trường hợp của Dani Alves đáng nói hơn cả.

Neymar cùng Olympic Brazil giành huy chương vàng ở Thế vận hội Rio 2016.

Hậu vệ người Brazil kinh qua những năm tháng đầy ắp vinh quang cùng Barcelona và Paris Saint-Germain, khoác áo ĐTQG từ năm 2006 và có bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ nhất trong giới cầu thủ. Song, Alves vẫn được triệu tập đá Olympic, cho thấy đội bóng của Jardine khao khát vô địch thế nào.

Vừa dự Copa America cùng tuyển Brazil, Richarlison cũng là bổ sung đáng giá cho hàng công, vốn đã rất mạnh với Malcom hay Gabriel Martinelli.

12/22 cái tên được triệu tập của Olympic Brazil đang chơi ở ngoài biên giới nước này, trong đó Malcom, Douglas Luiz (Aston Villa), Martinelli (Arsenal) hay Bruno Guimaraes (Lyon) đều chơi ở một trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Olympic Brazil không có ngôi sao tầm cỡ Neymar 5 năm trước, nhưng HLV Jardine sở hữu lực lượng đồng đều. Khoảng trống về kinh nghiệm được bù đắp hoàn hảo với Alves và Richarlison, giúp Olympic Brazil có đội hình mạnh ở mọi vị trí.

Alves là bổ sung đáng quý cho Olympic Brazil.

Brazil mạnh hơn nhiều so với Đức - đội bóng đang lộ ra "hố sâu" trên phương diện đào tạo trẻ. Đức vẫn có nhiều tài năng cùng lối chơi khoa học, kỹ thuật được xây dựng đồng nhất qua các lứa cầu thủ.

Tuy nhiên, sự khoa học và kỷ luật như cỗ máy của người Đức phần nào che mờ khả năng sáng tạo của các cá nhân. Nhiều năm qua, Đức không có tài năng nào thực sự nổi bật, bứt phá so với thế hệ của Toni Kroos, Mesut Ozil, Mario Gotze hay Matt Hummels trước đây.

Đức cũng tận dụng tối đa quyền bổ sung 3 cầu thủ hơn tuổi để triệu tập Max Kruse (Union Berlin), Nadiem Amiri (Bayer Leverkusen) hay Maximilian Arnold. Dù vậy, ngay cả những gương mặt quá tuổi của Đức cũng kém nổi bật. Kruse chỉ có quãng thời gian tỏa sáng ngắn ngủi tại Werder Bremen, còn tên tuổi Amiri, Arnold chỉ gói gọn ở Bundesliga.

Max Kruse chỉ là cầu thủ tầm trung.

Trong 22 cầu thủ Olympic Đức dự Thế vận hội, chỉ có 1 cái tên đang chơi cho những đội bóng cán đích ở 3 vị trí đầu tiên tại Bundesliga mùa trước, đó là Benjamin Henrichs của RB Leipzig. Bayern Munich và Borussia Dortmund không đóng góp cái tên nào, có nghĩa các cầu thủ Olympic Đức chỉ chơi cho các đội trung bình trở xuống.

Với đội hình nghèo nàn về danh tiếng, Olympic Đức sẽ trông đợi ở tinh thần tập thể. Song, lối chơi Đức không còn đủ tối ưu để đe dọa các đội mạnh, minh chứng là thất bại toàn diện của bóng đá Đức cấp độ ĐTQG trong 5 năm qua.

Olympic Đức vẫn là ứng viên vô địch, nhưng "Die Mannschaft" khó cản bước Brazil ở trận mở màn lúc 18h30 tối nay.

Dự đoán: Olympic Brazil thắng 2-0

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Olympic Tokyo , Brazil , Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP