Thế giới

Nhà văn bắt chước truyện kinh dị sát hại người tình rùng rợn

Một nhà văn truyện kinh dị người Canada bị buộc tội sát hại người tình và rút cạn máu của nạn nhân, giống hệt vụ án mạng anh ta mô tả trong cuốn tiểu thuyết của mình.

Cụ thể, nhà văn truyện kinh dị Blake Leibel, 35 tuổi người Canada bị buộc tội giết hại người bạn gái người gốc Ukraine tên là Lana Kasian. Đặc biệt, nạn nhân bị giết sau khi vừa hạ sinh con gái cho Blake gần 3 tuần.

Nghi phạm, nhà văn truyện kinh dị Blake Leibel, 35 tuổi (trái) và bạn gái Lana Kasian


Cảnh sát đã phát hiện thi thể của Lana tại căn hộ ở Tây Hollywood ở Los Angeles, nơi cặp đôi chung sống theo sau yêu cầu của mẹ nạn nhân, các công tố viên cho biết.

Theo đó, khi cảnh sát tới căn hộ, họ phát hiện ra Blake, một nhà biên kịch, đồng thời cũng là tiểu thuyết gia dòng truyện kinh dị đã tự nhốt mình ở bên trong và chặn cửa trước bằng đồ nội thất cũng như giường ngủ.

Khi cảnh sát phá cửa xông vào, họ phát hiện Lana đã thiệt mạng. Theo khám nghiệm tử thi ban đầu các nhà điều tra tiết lộ, Lana đã chết vì bị một vật cứng đánh mạnh vào đầu dẫn đến chấn thương so não", theo một tuyên bố của cảnh sát.

"Lana đã bị tra tấn và bị cắt xén trước khi bị giết. Toàn bộ máu của nạn nhân đã bị rút hết sạch khỏi cơ thể," một quan chức tư pháp của quận Los Angeles tiết lộ.

Blake sau đó bị kết tội tra tấn, giết người. Tuy nhiên, khi ra tòa, nhà văn này phủ nhận mọi cáo buộc. Luật sư của Blake cũng đề nghị kiểm tra tâm lý của anh ta vì cho rằng nghi phạm có thể có trạng thái tinh thần không thích hợp để gia tòa.

Vụ giết người xảy ra chỉ vài ngày sau khi Blake bị bắt vì tội tấn công tình dục và phải trả 100.000 USD để tại ngoại. Lana đã chia tay với Blake sau vụ bắt giữ nhưng đã quay về căn hộ của 2 người để nói chuyện với anh ta.

Blake, sinh ra tại Toronto (Canada) và chuyển tới Hollywood năm 2004 để theo đuổi nghiệp văn chương. Gia đình của nhà văn này rất giàu có và trợ cấp cho anh ta 18.000 USD/tháng. Năm 2010, Blake xuất bản cuốn tiểu thuyết mang tên "Hội chứng", trong đó kể về một kẻ giết người hàng loạt đã sát hại một cặp đôi rồi buộc dây vào cổ chân treo ngược thi thể nạn nhân lên để rút máu họ.

Bố của Blake,Lorne Leibel, từng là thành viên đội đưa thuyền Canada tham gia Thế vận hội Olympic năm 1976 và sau đó trở thành ông trùm bất động sản giàu có. Công ty Canada Homes của gia đình Leibel từng xây dựng tòa nhà lớn nhất Canada.

Tác giả bài viết: Phương Đăng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP