Cuộc sống

Nguyên nhân không ngờ khiến bạn da bị khô

Da khô thường xuyên chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn nhanh bị lão hóa.

Da khô là tình trạng gì?


Da khô là tình trạng xuất hiện vảy khô, ngứa và nứt trên da. Tình trạng này có thể xảy ra ở bất cứ vùng nào trên cơ thể, nhưng thường phổ biến ở chân, tay và vùng bụng.

Bạn có thể kiểm soát bệnh này bằng cách giảm thiểu các yếu tố nguy cơ. Hãy tham khảo bác sĩ để biết thêm thông tin chi tiết.

Da tiếp xúc với nhiệt độ cao thường xuyên

Nhiệt độ cao là một trong những yếu tố tàn phá làn da của bạn nặng nề nhất. Thực tế chứng minh khi bạn thường xuyên tắm nước nóng hay đi chân trần trên bãi biển nắng nóng thường xuyên lớp ẩm trên bề mặt da sẽ bị biến mất hoàn toàn, các tế bào da trở nên khô cằn không còn sự liên kết và bắt đầu nứt nẻ, bong tróc thành mảng.

Sử dụng xà phòng tẩy rửa

Những loại xà phòng giặt quần áo, xà phòng rửa tay chân, xà phòng rửa bát, nước lau nhà… những loại xà phòng này đều là sản phẩm hóa chất công nghiệp có chứa một hàm lượng lớn chất tẩy rửa nên khi tiếp xúc với da sẽ gây khô da, đồng thời làm mất các dưỡng chất của da dẫn đến da bị oxy hóa mạnh.

Sử dụng một số loại thuốc

Hiện tượng tay chân bị bong tróc cũng là trường hợp phổ biến với những người đang trong quá trình điều trị bệnh. Bởi một số loại thuốc đặc trị có thể cản trở quá trình tổng hợp dinh dưỡng và cung cấp độ ẩm của da. Hệ lụy mà tác dụng phụ của thuốc mang lại là làn da của bạn bắt đầu khô và bong tróc đặc biệt là ở lòng bàn tay, lòng bàn chân.

Tắm nước nóng thường xuyên

Bạn có thể cảm nhận được làn da trở nên khô hơn ngay khi bạn bước chân ra khỏi nhà tắm. Cách tốt nhất là tắm bằng nước ấm, lau người bằng khăn bông mềm để tránh tổn thương cho da.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: Tieudung.vn

  Từ khóa: da khô , nguyên nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP