Xã hội

Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM đột ngột qua đời

GS.TS.NGND Lê Quý Phượng, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM, đột ngột qua đời sau cơn đột quỵ vào ngày 7/6.

Theo báo Dân trí, thông tin từ gia đình, GS.TS.NGND Lê Quý Phượng, Chủ tịch Hội Khoa học thể dục thể thao nhiệm kỳ 2022-2026, đột ngột qua đời tại nhà riêng vào ngày 7/6.

Thông tin này làm nhiều học trò, đồng nghiệp của GS.TS.NGND Lê Quý Phượng không khỏi bàng hoàng, tiếc thương người thầy nhiệt tâm, tận tụy.

GS.TS Lê Quý Phượng sinh năm 1957 tại tỉnh Thái Bình, từng theo học tại Liên Xô cũ.

GS.TS.NGND Lê Quý Phượng. Ảnh: Tuổi trẻ.

GS.TS Lê Quý Phượng đã có nhiều năm công tác trong ngành giáo dục và thể thao. Thầy từng giữ vị trí, chức vụ như Viện trưởng Viện Khoa học thể dục thể thao, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục thể thao TPHCM, Chủ tịch Hội đồng Y học SEA Games 22, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Y học thể thao và là Giám đốc đầu tiên của Bệnh viện Thể thao Việt Nam, Chủ tịch Hội Khoa học thể dục thể thao nhiệm kỳ 2022-2026.

Nguồn tin trên báo Tuổi trẻ, GS.TS Lê Quý Phượng là nhà khoa học, nhà quản lý hàng đầu ở lĩnh vực thể thao suốt nhiều thập kỷ. Với những đóng góp to lớn cho sự nghiệp y học, quản lý, đào tạo thể thao, giáo sư Lê Quý Phượng có vị trí quan trọng trong sự phát triển của thể thao Việt Nam.

Nhắc đến lĩnh vực y học thể thao tại Việt Nam, người ta sẽ nhắc đến giáo sư Lê Quý Phượng. Ông là một trong những nhà khoa học đặt nền móng, góp phần phát triển lĩnh vực y học thể thao, công tác phòng chống doping (chất cấm) trong thể thao Việt Nam.

Chia sẻ về sự ra đi của GD.TS Lê Quý Phượng, tiến sĩ Võ Quốc Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM nói: "Thầy Lê Quý Phượng là người có công rất lớn trong sự nghiệp y học thể thao, sự nghiệp giáo dục thể thao. Cuộc đời thầy Lê Quý Phượng gắn với ngành thể thao và những đóng góp lớn lao. Sự ra đi đột ngột của thầy để lại nỗi tiếc thương cho những người làm thể thao và lớp lớp thế hệ học trò".

Xin được chia buồn cùng gia đình giáo sư Lê Quý Phượng và sự mất mát của ngành thể thao.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP