Trong nước

Nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến xúc động phát biểu chia tay Chính phủ

Sáng 2/12, chủ trì cuộc họp Chính phủ thường kỳ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng hoa, chúc mừng và bày tỏ sự tri ân với bà Nguyễn Thị Kim Tiến, nguyên Bộ trưởng bộ Y tế.

Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến có nhiều đóng góp cho ngành, đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình trước dân, trước toàn ngành, với những tiến bộ rõ nét của ngành y tế thời gian qua, như đạt nhiều tiến bộ khoa học công nghệ, thái độ phục vụ nhân dân của ngành y tế có bước chuyển biến đáng mừng so với trước đây.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa nguyên Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Kết quả nổi bật nữa là kinh tế y tế, trong đó có giá dịch vụ y tế và việc tự chủ ở một số lĩnh vực, bước đầu mang lại tiến bộ trong quản lý, nâng cao một bước đời sống cho nhân viên y tế.

Ngành y tế cũng đã góp phần nâng cao tuổi thọ của người Việt Nam thông qua công tác y tế dự phòng, khám chữa bệnh.

Sau khi rời ghế Bộ trưởng bộ Y tế, bà Nguyễn Thị Kim Tiến nhận nhiệm vụ mới là Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương. Thủ tướng mong muốn bà Nguyễn Thị Kim Tiến với kinh nghiệm của mình tiếp tục đóng góp cho ngành y tế phát triển hơn nữa.

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến.

Đáp lời Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến bày tỏ xúc động: “Hôm nay là ngày đáng nhớ trong cuộc đời”.

“Tôi luôn nhớ ơn Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các ban, bộ, ngành, địa phương, các tổ chức đã chỉ đạo, đồng hành với ngành y tế trong suốt thời gian qua, đặc biệt trong thời gian tôi làm thành viên Chính phủ”, bà Tiến bày tỏ lòng cảm ơn.

Nguyên Bộ trưởng cũng biết ơn sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các Phó Thủ tướng, nếu không có sự chỉ đạo quyết liệt thì ngành không thể có kết quả được quốc tế đánh giá là có nhiều đổi mới, hội nhập thời gian qua.

“Ký ức của tôi không quên các buổi họp hết sức sôi nổi, quyết liệt của các đồng chí Thủ tướng, các Phó Thủ tướng, các thành viên Chính phủ để đưa đất nước phát triển, đúng là Chính phủ hành động”, bà Nguyễn Thị Kim Tiến bày tỏ, khẳng định sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mới mà Đảng đã giao.

Trước đó, kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV vừa qua, Quốc hội đã thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng bộ Y tế đối với bà Nguyễn Thị Kim Tiến. Trước khi được miễn nhiệm, Bộ Chính trị quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Kim Tiến làm Trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP