Xã hội

Người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam phải cách ly tập trung ít nhất 7 ngày

Sau 12h ngày 22/7, người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam, kể cả người đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng bệnh COVID-19, phải thực hiện cách ly tập trung ít nhất 7 ngày.

Ngày 22/7, ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam yêu cầu người đến/ở/về từ TP Đà Nẵng (kể cả người đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng bệnh COVID-19; người đã có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2) vào Quảng Nam sau 12h ngày 22/7 phải thực hiện cách ly tập trung ít nhất 7 ngày, tiếp tục cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo.

Người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam phải cách ly tập trung ít nhất 7 ngày.

Trường hợp người từ TP Đà Nẵng vào tỉnh Quảng Nam vì lý do cấp thiết, đặc biệt hoặc vì mục tiêu kép sẽ xem xét, giải quyết riêng.

Đối với người dân, người lao động từ Quảng Nam ra Đà Nẵng, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam yêu cầu phải quay về trước 12h ngày 22/7, sau 12h phải cách ly theo quy định như đối với người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam.

Đối với người lao động tại TP Đà Nẵng, nếu vào tỉnh Quảng Nam làm việc phải ở lại tỉnh Quảng Nam, không được quay về Đà Nẵng. Trường hợp quay về khi vào lại tỉnh Quảng Nam sau 12h ngày 22/7 phải cách ly theo quy định trên.

Riêng đối với các nhà quản lý, chuyên gia của các doanh nghiệp, đơn vị thi công cho phép ra/vào Quảng Nam trong thời gian 24 giờ kể từ 0h ngày 22/7, sau đó phải thu xếp ở lại Quảng Nam.

Ngoài ra, đối với lái xe, phương tiện vận chuyển hàng hoá từ TP Đà Nẵng vào Quảng Nam và ngược lại, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và các đơn vị thi công công trình trên địa bàn tỉnh Quảng Nam chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất, kinh doanh của đơn vị mình phù hợp tình hình thực tế dịch bệnh COVID-19 hiện nay; xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh cụ thể, khả thi của đơn vị mình, nhất là phương án ứng phó tại chỗ theo từng mức độ khi có trường hợp F0; chủ động phối hợp với các cơ sở y tế, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh khi có yêu cầu.

Cảnh ùn ứ kéo dài tại chốt kiểm soát dịch đặt ở xã Điện Thắng Bắc vào sáng nay (22/7).

Tối 21/7, chính quyền tỉnh Quảng Nam phát đi thông báo khẩn về việc tăng cường siết chặt các chốt kiểm soát dịch COVID-19. Theo đó, từ 12h ngày 22/7, người từ Đà Nẵng sẽ không được vào Quảng Nam. Tiếp nhận thông báo trên, trong sáng nay (22/7), tranh thủ lúc chưa thực hiện "lệnh cấm", rất đông người dân Quảng Nam đã chạy xe rời khỏi Đà Nẵng để về quê.

Việc người dân ùn ùn rời Đà Nẵng, di chuyển về Quảng Nam (chủ yếu bằng phương tiện xe máy) đã tạo nên cảnh ùn tắc kéo dài hàng trăm mét ngay tại chốt kiểm soát dịch đặt ở xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam - khu vực giáp ranh với địa bàn TP Đà Nẵng.

Trước tình trạng quá tải bởi lượng người và xe, lực lượng chức năng chủ động phát phiếu thu thập thông tin để người dân tranh thủ ngồi trên xe khai báo và nộp lại rồi mới được qua chốt kiểm dịch.

Tác giả: THANH BA

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: cách ly , Quảng nam , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP