Xã hội

Người phụ nữ 31 tuổi ở TP.HCM tử vong sau khi hút mỡ bụng

Ngày 7/12, đại diện Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) cho biết đơn vị đã tiếp nhận cấp cứu cho bệnh nhân H.T.N. (31 tuổi, quê Cà Mau, ngụ quận 8 TP.HCM) nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở sau gần 14 giờ hút mỡ bụng tại một cơ sở thẩm mỹ, theo Tuổi Trẻ thông tin.

Bệnh viện Nhân dân 115. Ảnh: Dân Trí.


Phía gia đình cho biết, ngày 5/12, chị N. đăng ký hút mỡ bụng và nâng mũi tại một thẩm mỹ viện trên đường Nguyễn Công Trứ (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM).

Khoảng 8h sáng 6/12, một đại diện thẩm mỹ viện dùng điện thoại của chị N. gọi điện thông báo cho gia đình "bệnh nhân còn hấp hối".

"Qua điện thoại, người này trình bày N. được làm phẫu thuật thẩm mỹ từ 14 - 16h chiều 5/12, sau đó tỉnh táo về nhà. Đến khoảng 22h, N. có triệu chứng mệt, toàn thân tím tái, khó thở và được người của thẩm mỹ viện đến đưa vào Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu sau một lúc cho thở oxy tại nhà bất thành", người nhà của bệnh nhân trình bày.

Tuy nhiên, vào ngày 7/12, Bệnh viện Nhân dân 115 ghi nhận bệnh nhân H.T.N. được một người (chưa xác định mối quan hệ) đưa đến cấp cứu lúc 3h20 ngày 6/12.

Tại bệnh viện, nữ bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn trước nhập viện; mặc dù đã được y bác sĩ hồi sức tích cực nhưng vẫn không thể cứu được. Sau khi tử vong, thi thể bệnh nhân được bệnh viện bàn giao cho Trung tâm Giám định pháp y TP.HCM tiếp tục xác minh làm rõ.

"Gia đình chúng tôi vô cùng bức xúc trước việc người nhà chết từ lúc 3h sáng, nhưng mãi đến 8h sáng cơ sở thẩm mỹ mới gọi điện nói đang hấp hối và hối thúc người nhà lên gấp. Cơ sở thẩm mỹ này chỉ báo cho chúng tôi sẽ về quê để an táng cho bệnh nhân", người nhà cho biết.

Trước sự việc này không lâu, vào tháng 10 khi TP.HCM vừa nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, một phụ nữ ngụ quận Bình Tân, TP.HCM đã đi hút mỡ bụng tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo. Đến ngày 18/10, bệnh nhân tử vong với chẩn đoán sốc nhiễm trùng, viêm hoại tử sâu thành bụng, sau hút mỡ bụng ngày thứ 3.

Sở Y tế TP.HCM sau đó đã lập hội đồng chuyên môn, kết luận không thể xác định chính xác nguyên nhân tử vong của bệnh nhân do thiếu kết quả giải phẫu tử thi, theo Dân Trí.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP