Thế giới

Người mẹ lên cơn động kinh trong bể bơi, thoát chết nhờ cậu con trai 10 tuổi

Mới đây, chị Lori Keeney (đến từ Enos, bang Oklahoma, Mỹ) đã chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh cậu con trai Gavin Keeney đã cứu mẹ của mình khỏi nguy hiểm ngay tại nhà mình vào ngày 5/8 vừa qua.

Theo đó, chị Lori đã lên cơn co giật trong bể bơi ở sân sau nhà. Chứng kiến cảnh tượng này, Gavin đã nhanh chóng lao ra hồ bơi và lặn xuống bơi tới mẹ. Cậu bé lặn đến chỗ người mẹ đang chìm và nâng mẹ lên trên mặt nước, một tay bám cầu thang bơi, một tay giữ lấy mẹ và không hề kêu cứu.

Gavin kéo mẹ vào cạnh bể sau khi chị Lori lên cơn động kinh.

Những con chó cưng của gia đình cũng báo động cho ông ngoại cậu bé là Stephen Lowe đang sống ở nhà bên cạnh. Khi ông Stephen chạy sang thì chị Lori đã được con trai 10 tuổi kéo lên thành bể.

Nói về vụ việc, Lori cho biết: "Sau đó, tôi mới biết thằng bé không kêu cứu. Bố tôi sống sát vách và nghe thấy tiếng chó sủa nên mới chạy sang. Ông nhảy vào hỗ trợ khi Gavin giữ được đầu tôi trên mặt nước".

Đăng clip lên Facebook, Lori miêu tả đây là một trong những "cơn ác mộng tồi tệ nhất" đời cô. Dù không thích để mọi người chứng kiến mình lên cơn động kinh, Lori vẫn chọn đăng nó bởi niềm tự hào dành cho con trai. "Tôi không sao. Tôi chỉ bị uống một ít nước trước khi Gavin cứu được tôi. Gavin đúng là người hùng nhỏ bé của tôi", người mẹ nói thêm.

Bình luận dưới bài đăng của Lori, cư dân mạng không tiếc lời ca ngợi Gavin vì phản ứng nhanh nhạy và chính xác của cậu bé. "Thật đáng sợ, nhưng cậu bé à, cậu làm rất tốt. Sự không ngại nguy hiểm của cậu đã tạo nên kỳ tích".

Cậu bé Gavin ôm chó cưng của gia đình.

Lần đầu tiên Gavin cứu mẹ là vào tháng 5/2021, khi mẹ cậu bé bị sặc thức ăn. Lúc đó Gavin mới 9 tuổi và cậu bé phải cố gắng thực hiện động tác Heimlich (ép bụng để đẩy dị vật ra ngoài). Tuy nhiên vì quá nhỏ nên Gavin không đủ sức để thông đường thở cho mẹ, cậu bé nhanh chóng gọi 911, hướng dẫn lính cứu hỏa đến nhà giúp đỡ khi mẹ cậu đang thở hổn hển.

"Gavin đã trải qua rất nhiều điều với tôi. Biết sức khỏe của tôi có vấn đề nên con trai luôn xử lý nó theo cách của một người trưởng thành. Tôi không chỉ tự hào về con trai mà còn cả biết ơn", Lori Keeney chia sẻ.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP