Thể thao

'Người hùng' xuất hiện phút bù giờ, Đức giành ngôi đầu bảng theo cách nghẹt thở

Đội tuyển Đức đã trải qua trận đấu đầy khó khăn trước đội tuyển Thụy Sĩ dù đã chắc suất đi tiếp trước lượt trận cuối. Phải rất vất vả để thầy trò HLV Nagelsmann đòi lại ngôi đầu bảng từ tay đối thủ.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ 2 đội. Ảnh: AFP/TTXVN


Dù được đánh giá cao hơn Thụy Sĩ nhưng động lực chiến đấu của Đức là dấu hỏi lớn trước khi trận đấu diễn ra. Dẫu vậy, HLV Nagelsmann vẫn chứng minh tuyên bố quyết thắng của mình là sự thật với đội hình xuất phát khá mạnh của "Cỗ xe tăng".

Ngay phút 17, Andrich đã khiến mành lưới của Thụy Sĩ rung lên với pha sút xa đập đất ấn tượng. Đáng tiếc, bàn thắng đã không được công nhận bởi VAR cho rằng Musiala trước đó đã phạm lỗi với cầu thủ Thụy Sĩ.

Thoát thua may mắn, Thụy Sĩ lập tức khiến Đức "ôm hận". Phút 28, Freuler có tình huống chuyền bóng khó chịu, tạo điều kiện để Ndoye băng vào dứt điểm tung lưới thủ thành Neuer. Đội tuyển Đức không hề muốn thua trận bởi họ sẽ mất ngôi đầu bảng A vào tay Thụy Sĩ. Do đó, đội chủ nhà EURO 2024 đã nỗ lực dồn ép đối thủ trong thời gian còn lại của hiệp một, cũng như duy trì sức ép lớn trong hiệp 2.

Tuy nhiên, phải chờ tới tận phút bù giờ thứ 2 của hiệp 2, Đức mới có được bàn gỡ hòa quý giá. Raum tạt bóng chính xác để một cầu thủ vào sân thay người khác là Fullkrug bật cao đánh đầu mang về bàn thắng cho Đức. Tỷ số hòa 1-1 là đủ để Đức đòi lại ngôi đầu bảng từ chính Thụy Sĩ. Trong khi đó, Thụy Sĩ với 5 điểm sau 3 trận cũng đi tiếp với vị trí nhì bảng A.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ 2 đội. Ảnh: AFP/TTXVN

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Scotland đã chơi bạc nhược trong trận cầu mà họ tìm kiếm chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Chính Hungary mới là những người tấn công mạch lạc hơn và họ được đền đáp ở tận phút bù giờ 90+10 với bàn thắng duy nhất của Csoboth.

Chiến thắng 1-0 trước Scotland giúp Hungary nuôi hy vọng mong manh để đi tiếp khi leo lên vị trí thứ 3 với 3 điểm, còn Scotland bị loại do bị đẩy xuống đáy bảng với vỏn vẹn 1 điểm.

Tác giả: Viết Thành

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP