Thể thao

Người hùng thầm lặng Bernardo Silva

Với 8 bàn thắng cùng 10 đường chuyền kiến tạo trên mọi mặt trận, Bernardo Silva đang là 1 trong 3 ngôi sao góp công lớn giúp Man City duy trì hy vọng giành 4 cúp vô địch mùa này. Anh cùng với Sterling và Aguero sẽ là các nhân vật đáng chú ý khi Man City làm khách của Fulham lúc 19 giờ 30 phút ngày 30-3 (K+PM).

Để mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool trước quãng nghỉ dành cho vòng loại Euro 2020, Man City quyết lấy lại vị trí số 1 ngay cuối tuần này. Kém Liverpool 2 điểm nhưng đá ít hơn đối thủ 1 trận, Man City hoàn toàn có thể nghĩ đến không chỉ vị trí đầu bảng mà thậm chí cả ngôi vô địch toàn mùa giải nếu duy trì được phong độ ở 8 vòng đấu còn lại. Nửa xanh thành Manchester đang phô diễn thứ bóng đá "hủy diệt" với chuỗi 11 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, gồm cả việc đánh bại Chelsea trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh để mang về danh hiệu đầu tiên của mùa giải.

Bernardo Silva (20) là một trong những tiền vệ thuận chân trái đang có phong độ tốt tại châu Âu. Ảnh: REUTERS

Chủ nhà Fulham - vừa bổ nhiệm HLV tạm quyền S.Parker cách đây 3 tuần - có lý do để lo lắng về viễn cảnh một trận thua đậm dù ở vòng đấu trước, họ thi đấu khá sòng phẳng với ứng viên vô địch Liverpool và chỉ phải nhận về một thất bại với cách biệt tối thiểu. Man City chưa hề nhân nhượng bất kỳ đối thủ nào và các chân sút của họ ghi đến 13 bàn thắng ở 3 trận đấu gần nhất là dẫn chứng hùng hồn nhất.

Hàng công của Man City càng thi đấu thăng hoa, Guardiola càng phải cảm ơn số phận đã đưa B.Silva đến với sân Etihad khi tiền vệ người Bồ Ðào Nha tỏa sáng rực rỡ nhất ở mùa bóng thứ nhì khoác áo Man "xanh". Cho đến nay, Silva đã có 8 bàn thắng cùng 10 đường chuyền kiến tạo trên mọi mặt trận, gần bằng tất cả những gì anh thể hiện ở Monaco cách đây 4 năm.

Không những thế, B.Silva còn tạo ra hơn 40 cơ hội ghi bàn cho đồng đội - hiệu suất cực cao, qua mặt cả thủ quân D.Silva lẫn R.Sterling - để trở thành một trong những tiền vệ toàn diện nhất của Giải Ngoại hạng Anh. Chỉ cao 1,73 m và nặng 64 kg nhưng ngôi sao 24 tuổi này di chuyển nhiều nhất đội - 282 km, hơn 22 km so với tiền vệ trung tâm Fernandinho.

Khi chân chuyền hàng đầu De Bruyne liên tục dính chấn thương và D.Silva bước qua tuổi 33, B.Silva đã tận dụng rất tốt cơ hội để ghi điểm trong mắt ông thầy Guardiola lẫn CĐV Man City. Nhiều "ông lớn" châu Âu đã bị anh mê hoặc. Thậm chí, Real Madrid mới đây đã đánh tiếng chấp nhận chi 70 triệu bảng để đưa B.Silva về Bernarbeu nhưng Man City đã kịp giữ chân anh bằng hợp đồng mới đến năm 2025, với mức lương tăng từ 120.000 bảng Anh lên 150.000 bảng Anh/tuần.

Một chiến thắng đậm đà nữa đã được "lên kế hoạch" và Man City đã sẵn sàng trở lại ngôi đầu bảng dù chỉ trong vòng 24 giờ trước khi Liverpool ra trận.

. Tiếp đón Watford trên sân nhà Old Trafford lúc 20 giờ cùng ngày (K+PM, Bóng đá TV), M.U sẽ nỗ lực giành trọn 3 điểm để làm quà mừng HLV Solskjaer vừa được bổ nhiệm chính thức. Watford đang đạt phong độ cực cao sau khi giành vé tham dự bán kết FA Cup. Trong khi đó, gần như toàn bộ hàng công của M.U đều đang dính chấn thương, từ M.Rashford, A.Martial, A.Sanchez cho đến R.Lukaku đều không thể tham dự đợt trận vòng loại Euro 2020 vừa qua cùng với đội tuyển của mình.

Lịch THTT tối 30-3

. Anh: Brighton - Southampton (22 giờ, Ssport2), Leicester - Bournemouth (22 giờ, K+PC), West Ham - Everton (0 giờ 30 phút ngày 31-3, BĐTV);

. Ý (trên FPTPlay): Juventus - Empoli (0 giờ, 31-3), Sampdoria - AC Milan (2 giờ 30 phút, 31-3);

. Tây Ban Nha (trên Goal.com): Barcelona - Espanyol (22 giờ 15 phút), Alaves - Atletico Madrid (2 giờ 45 phút, 31-3)..

Tác giả: Đào Tùng

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Bernardo Silva , man city

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP