Số hóa

Người dùng Windows cẩn trọng với lỗ hổng bảo mật tương tự Wannacry

Microsoft cảnh báo người dùng về một cuộc tấn công mạng quy mô lớn không kém gì thảm họa wannacry, nhắm vào lỗ hổng bảo mật trên hệ điều hành Windows.

Ảnh minh họa.

Mới đây, Microsoft vừa tung ra 1 loạt bản vá Windows Update, khuyến cáo người sử dụng Windows nhanh chóng cập nhật để khắc phục các lỗ hổng bảo mật tồn tại trong các phiên bản cũ của hệ điều hành này.

Hãng công nghệ cho biết, lỗ hổng bảo mật này nằm trong phần mềm chính Remote Desktop Services của máy tính chạy các phiên bản cũ bao gồm: Windows XP, Windows 7 và các phiên bản máy chủ như Windows Server 2003, Windows Server 2008 R2 và Windows Server 2008.

Dù trước đó đã thông báo sẽ ngừng hỗ trợ các phiên bản lỗi thời nhưng lần này phía Microsoft đã phá lệ, phát hành bản sửa lỗi đối với Windows XP và Windows Server 2003 do lo lắng về độ nguy hiểm của các cuộc tấn công trong tương lai.

Microsoft gọi lỗ hổng này là “wormable”. Sự nguy hiểm của nó nằm ở việc hacker có thể khai thác nó để tấn công hệ thống máy tính mà không cần đến sự tương tác của người dùng. Theo công ty, các hệ thống bị ảnh hưởng có khả năng truyền virus sang hệ thống máy tính và mạng dính lỗ hổng trên toàn thế giới.

Đối với những máy tính đang chạy HĐH Windows 8 và Windows 10 sẽ không phải lo lắng về lỗi bảo mật này.

Tác giả: Bá Di (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Windows , WannaCry

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP