Pháp luật

Người đàn ông trồng 3.000 cây cần sa, anh túc trong vườn nhà

Công an tỉnh Bắc Giang đã làm việc với một người đàn ông 35 tuổi, sinh sống trên địa bàn sau khi phát hiện người ngày trồng gần 3.000 cây cần sa, anh túc trong vườn nhà.

Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy, Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, hiện đang điều tra một vụ trồng trái phép cây cần sa, anh túc trên địa bàn xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên. Được biết, ngày 19/2, lực lượng chức năng đã phát hiện một hộ dân ở thôn Hạ Lát trồng cần sa, cây anh túc số lượng lớn.

Anh D.V.C bị lập biên bản vì trồng cần sa, anh túc trái phép trong vườn nhà. Ảnh:CACC

Qua điều tra, công an xác minh chủ vườn là anh D.V.C (35 tuổi, sinh sống ở địa phương) khai nhận là người trực tiếp gieo trồng và chăm sóc cho gần 3.000 cây cần sa và anh túc. Hiện, công an huyện đã lập biên bản tạm giữ số cây anh túc, cây cần sa nói trên và tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết, anh túc và cần sa là 2 loại cây bị cấm trồng tại Việt Nam và bị truy cứu trách nhiệm hình sự tại điều 247, Bộ luật hình sự 2015. Cụ thể, theo điều 247, tội trồng cây thuốc phiện, cây côca, cây cần sa hoặc các loại cây khác có chứa chất ma túy.

Người nào trồng cây thuốc phiện, cây côca, cây cần sa hoặc các loại cây khác có chứa chất ma túy thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm:

- Đã được giáo dục 2 lần và đã được tạo điều kiện ổn định cuộc sống.

- Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm.

- Với số lượng từ 500 cây đến dưới 3.000 cây...

Tác giả: Minh Hạnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: vườn nhà , anh túc , cần sa , Bắc Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP