Xã hội

Người đàn ông lao xuống ao cứu 2 vợ chồng đuối nước song bất thành, cả 3 người tử vong thương tâm

Báo Giao thông đưa tin, ngày 25/1, chị G.T.S (sinh năm 1984) đi lấy bùn ở ao nhà ông X.A.C (sinh năm 1956, cùng ở thôn Đồng Ruộng, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) để làm mạ khay.

Quá trình tháo nước chị S. đã bị cuốn vào cống trôi xuống ao phía dưới, do ao sâu khoảng 1,6 - 2m, không biết bơi, chị S. có triệu chứng đuối nước và đã kêu cứu.

Anh X.A.D (sinh năm 1980, chồng chị S.) thấy vậy đã lao xuống cứu vợ, nhưng do cả 2 không biết bơi, nước sâu, bờ ao xây thoải không có chỗ đứng nên cả 2 bị đuối nước.

Trong lúc 2 vợ chồng anh D. đang vùng vẫy thì cháu của ông C. phát hiện liền chạy về gọi ông. Sau đó, ông C. tức tốc chạy tới rồi xuống ao cứu 2 vợ chồng anh D. nhưng cũng bị đuối nước theo.

Khu vực nơi xảy ra vụ chết đuối thương tâm. Ảnh: VTC News

Ngay khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã nhanh chóng tiến hành tiếp cận hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

"Thời điểm xảy ra vụ việc người dân đều đi làm nương hết nên cũng không còn người lớn nào để cứu. Cả 3 người ôm nhau chết đuối rất thương tâm", ông Dương Kim Hưng - chủ tịch UBND xã Kiên Thành (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) chia sẻ trên báo Tuổi trẻ Online.

"Hai vợ chồng anh D. có hai cháu đang học lớp 9 và lớp 5, là người dân tộc Mông, thuộc diện cận nghèo ở xã. Chỉ trong tích tắc, hai cháu mồ côi cả mẹ lẫn cha", ông Hưng cho biết thêm.

Chiều cùng ngày lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình tổ chức mai táng. Huyện và xã cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ theo quy định cho gia đình các nạn nhân.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP