Thể thao

Ngược dòng hạ Villarreal, Liverpool vào chung kết Champions League

Liverpool đã giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết Champions League mùa này sau khi đánh bại Villarreal với tổng tỷ số 5-2 sau hai lượt trận ở bán kết.

Fabinho giúp Liverpool ngược dòng thành công ở trận lượt về. (Nguồn: Getty Images)


Liverpool đã khép lại hành trình đầy mộng mơ của Villarreal tại Champions League mùa này bằng chiến thắng ngược dòng 3-2 ở bán kết lượt về trên đất Tây Ban Nha.

Kết quả này giúp The Kop giành chiến thắng chung cuộc 5-2 sau hai lượt trận, qua đó thẳng tiến đến Paris đá trận chung kết.

Đây là lần thứ 10 trong lịch sử Liverpool góp mặt ở chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu ở cấp câu lạc bộ và đã từng 6 lần bước lên bục vinh quang.

Đối thủ cuối cùng trên hành trình của họ tại Champions League năm nay sẽ là đội thắng ở cặp bán kết giữa Real Madrid và Manchester City.

Man City đang là đội bóng nắm ưu thế với chiến thắng 4-3 ở lượt đi, và không loại trừ khả năng họ sẽ biến chung kết Champions League mùa này tiếp tục là "nội chiến" của người Anh.

Ở trận bán kết lượt về tại Estadio de la Ceramica, Villarreal nhập cuộc với quyết tâm rất cao và đã có 45 phút hoàn hảo trước Liverpool.

Etienne Capoue chính là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong đội hình của Villarreal với hai đường kiến tạo thành bàn.

Villarreal khởi đầu lượt về như mơ với hai bàn thắng trong hiệp 1. (Nguồn: AP)


Ngay phút thứ 3, từ quả tạt bên cánh trái của Pervis Estupinan, Etienne Capoue băng xuống kiến tạo cho Boulaye Dia sút tung lưới Alisson, mở tỷ số 1-0 cho Villarreal.

Đến phút 41, Capoue tự tin đi bóng qua Robertson trước khi thực hiện quả tạt vừa tầm để Coquelin băng vào đánh đầu về phía góc cao nhân đôi cách biệt, đồng thời đưa trận đấu trở về thế cân bằng với tỷ số 2-2 sau hai lượt trận.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn khi trận đấu bán kết lượt về giữa Villarreal và Liverpool bước vào hiệp 2.

Juergen Klopp đã có sự điều chỉnh khi tung Luis Diaz vào sân thay cho Jota. Sự thay đổi này giúp The Kop thi đấu khởi sắc hơn và tạo thế trận áp đảo.

Trent Alexander-Arnold đưa ra lời cảnh báo với cú sút xa chạm người một cầu thủ Villarreal đổi hướng tìm đến xà ngang khung thành ở phút 55.

Diaz (trái) vào sân và đã giúp Liverpool thay đổi cục diện. (Nguồn: Getty Images)


7 phút sau, Fabinho bất ngờ có mặt trong vòng cấm để đón đường chuyền của Salah rồi tung ra cú dứt điểm uy lực đưa bóng qua hai chân thủ thành Rulli rút ngắn cách biệt cho Liverpool.

Đến phút 67, Alexander-Arnold chuyền bóng thuận lợi để Diaz băng xuống đánh đầu gỡ hòa 2-2, giúp Liverpool tái lập khoảng cách 2 bàn trước Villareeal ở hai lượt trận.

Phút 74, nhận bóng từ đường chuyền dài phản công của Keita, Sadio Mane vượt qua thủ thành Rulli trước khi đưa bóng vào lưới trống giúp The Kop dẫn ngược 3-2, và đưa tỷ số sau hai lượt trận lên thành 5-2.

Sau khi liên tiếp có ba bàn thắng, Liverpool thi đấu thoải mái hơn rất nhiều và nếu may mắn hơn thì đội khách đã có thêm ít nhất một bàn thắng.

Tuy nhiên, chiến thắng ngược dòng 3-2 (tổng tỷ số 5-2) trước Villarreal cũng là quá đủ để đưa thầy trò huấn luyện viên Juergen Klopp thẳng tiến vào chung kết./.

Villarreal chỉ còn biết tự trách mình sau khi đã thi đấu bùng nổ trong hiệp 1 nhưng lại đánh mất hoàn toàn thế trận ở hiệp 2. (Nguồn: Getty Images)



Tác giả: Huy Khánh

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP