Xã hội

Nghi vấn bé gái 2 tuổi bị bảo mẫu bạo hành gây chấn thương sọ não

Quá trình cấp cứu, các bác sĩ nhận thấy trên người bé gái có nhiều vết thương không phải do té ngã mà có dấu hiệu của bạo hành nên đã trình báo cơ quan công an.

Ngày 17/7, chia sẻ với VTC, đại diện Công an Tp.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ bé gái 2 tuổi nghi bị bạo hành, nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não, dập phổi và đa chấn thương.

Trước đó, chiều 16/7, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng tiếp nhận một bé gái trong tình trạng hôn mê được một phụ nữ (chưa rõ tên) đưa đến và khai tên cháu bé là H.N.H.B.(2 tuổi). Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ xác định bệnh nhi bị chấn thương sọ não, dập phổi nên nhanh chóng chuyển bé gái đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để được phẫu thuật cấp cứu.

Tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, người đưa bé gái tới viện tiếp tục cung cấp thông tin như trên. Tuy nhiên, khi biết bé gái nguy kịch, người này mới khai nhận mình tên Huỳnh Thị Thanh Hằng, người nhận trông giữ, chăm sóc, còn tên thật của bé gái là C.P.L. và là con của chị C.T.T. (quê Đắk Lắk).

Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng đang điều trị cho bệnh nhi 2 tuổi nghi bị bảo mẫu bạo hành. Ảnh: LV/Thanh Niên

Quá trình cấp cứu, các bác sĩ thấy trên người bé có nhiều vết bầm tím từ đầu đến chân, bị chấn thương sọ não, tụ máu não, dập phổi. Xác định các vết thương trên người bé L. không phải do té ngã mà có dấu hiệu của bạo hành nên các bác sĩ đã trình báo cơ quan công an.

Theo Thanh Niên, vào cuộc điều tra, bước đầu cơ quan chức năng xác nhận, từ tháng 6/2022, cháu L. được mẹ gửi cho bảo mẫu Cao Thị Đào, làm việc tại Trường mầm non S.M (P.9, Đà Lạt). Gần đây, cô Đào sửa nhà cửa nên nhờ 2 cô Huỳnh Thị Thanh Hằng (26 tuổi) và Vương Ngọc Thảo Vy (24 tuổi) trông coi và nuôi cháu L. Hai cô Hằng và Vy đưa cháu về một nhà trọ ở P.12 (Đà Lạt) để nuôi dưỡng thì xảy ra sự vụ trên.

Đến trưa 17/7, bé L. vẫn đang nằm Phòng cấp cứu, khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng trong tình trạng thở máy.

Hiện, Công an Tp.Đà Lạt đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ cháu L. có dấu hiệu bị bạo hành dẫn đến chấn thương.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP