Giải trí

Nghệ sĩ Việt Hương đau buồn khi cha đột ngột qua đời

Tối 5-5, nghệ sĩ Việt Hương công bố bức ảnh cuối cùng chụp với người cha là nghệ sĩ xiếc vừa qua đời hôm 4-5, hưởng thọ 84 tuổi.

Nghệ sĩ Việt Hương và cha - nghệ sĩ xiếc Lâm Bằng

"Cha tôi là nghệ sĩ xiếc Lâm Bằng. Ông ngoại là nhà ảo thuật xiếc Huỳnh Thế Sơn. Từ nhỏ tôi đã sống xa cha vì ông liên tục đi theo các gánh xiếc biểu diễn khắp nơi. Tôi thương cha rất nhiều, luôn muốn bù đắp những mất mát, khó nhọc của cả một đời ông dồn hết tuổi thanh xuân cho niềm đam mê xiếc" – nghệ sĩ Việt Hương chia sẻ.

Thời thơ ấu, khi cha mẹ chia tay, Việt Hương đã trải qua những ngày tháng buồn nhất vì thiếu vắng tình thương đầy đủ của gia đình. Lớn lên, khi Việt Hương theo học Trường Nghệ thuật Sân khấu II (nay là Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM), cha chị rất vui mừng. Với ông, dù không nối nghiệp xiếc, ảo thuật của gia đình nhưng việc con gái gắn bó với sân khấu và sau này đem tiếng cười đến cho khán giả điều đáng quý.

Nghệ sĩ Việt Hương và Hoài Linh

Tuy định cư tại Mỹ, nhưng lần nào về Việt Nam làm việc, Việt Hương vẫn thường xuyên đến thăm cha, chăm sóc ông.

Nghệ sĩ Hoài Linh cho biết mỗi khi TP HCM có những hoạt động biểu diễn nghệ thuật xiếc, ảo thuật, Việt Hương đều đến xem và trao tặng quà, tiền, giúp đỡ các nghệ sĩ của bộ môn này khi họ gặp hoàn cảnh khó khăn. "Việt Hương muốn được chia sẻ khi chính cô là người của một gia đình đi theo nghề áo thuật, xiếc, trong đó có cha mình, một tấm gương tận tụy với nghề và đam mê cháy bỏng" – danh hài Hoài Linh nói.

Năm 2013, mẹ nghệ sĩ Việt Hương mất ở tuổi 71. Sáu năm sau, cha chị qua đời. "Đây là mất mát quá lớn đối với tôi và gia đình. Xin cảm ơn những lời động viên, an ủi, những chia sẻ của khán giả, nghệ sĩ đồng nghiệp đã dành cho tôi trong mấy ngày qua" – nghệ sĩ Việt Hương bày tỏ.

Nghệ sĩ Lâm bằng tên thật là Nguyễn Lâm Bằng, sinh năm 1936, quê tại Thanh Hóa.

Lễ động quan được cử hành ngày 7-5 tại chùa Ấn Quang (TP HCM). Sau đó, linh cữu sẽ được hỏa táng tại Nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

Tác giả: Thanh Hiệp

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP