Tin địa phương

Ngăn chặn tai nạn giao thông từ xe ben tại Đà Nẵng, Khánh Hòa

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG) ngày 7/9 đã gửi công văn khẩn tới Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT TP Đà Nẵng và tỉnh Khánh Hòa yêu cầu tăng cường ngay các giải pháp ngăn chặn tai nạn giao thông (TNGT) từ xe ben.

Theo Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQG Khuất Việt Hùng, thời gian gần đây, qua báo chí phản ánh, các hành vi vi phạm pháp luật trật tự, ATGT như: Phóng nhanh, vượt ẩu, đi sai phần đường, làn đường, đỗ xe thành hàng dài gây cản trở giao thông, chở vật liệu vương vãi ra đường gây mất ATGT, ô nhiễm môi trường của xe ô tô tải ben tại TP Đà Nẵng và tỉnh Khánh Hòa diễn biến phức tạp.

Hiện trường một vụ TNGT do xe tải ben gây ra.

Mặc dù vấn đề bức xúc này đã được người dân nhiều lần phản ánh và các lực lượng chức năng xử lý kiên quyết, nhưng đến nay tình hình vẫn không có nhiều chuyến biến và hai địa phương này đã xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến xe tải ben.

Để kịp thời ngăn chặn các vụ TNGT liên quan đến xe tải ben, Ủy ban ATGTQG đề nghị Chủ tịch UBND, kiêm Trưởng Ban ATGT TP Đà Nẵng, tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các lực lượng chức năng phân luồng giao thông như: Bố trí các điểm dừng, đỗ, vị trí tập kết, thời gian tham gia giao thông của xe tải…. tại các địa bàn có nhiều xe tải chạy qua khoa học, hợp lý, đúng quy định pháp luật, nhằm hạn chế thấp nhất xung đột giữa xe tải với các phương tiện tham gia giao thông khác.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải tại địa phương có nhiều xe ô tô tải hoạt động, xảy ra nhiều vụ TNGT liên quan đến xe ô tô tải, tập trung kiểm tra các doanh nghiệp, hợp tác xã có phương tiện liên quan đến các vụ tai nạn giao thông. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông sử dụng thông tin từ hệ thống dữ liệu thiết bị giám sát hành trình trên xe ô tô của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và camera phạt nguội để xử lý vi phạm các doanh nghiệp xe tải theo quy định pháp luật; tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến TNGT như chạy quá tốc độ quy định, đi sai phần đường, làn đường, vi phạm nồng độ cồn, chở quá khổ, quá tải, dừng đỗ không đúng quy định...

Tác giả: Tiến Hiếu

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP