Xe

Ngắm Rolls-Royce Cullinan siêu chống đạn cho yếu nhân

Chủ nhân phải bỏ ra hơn 1 triệu USD mới sở hữu được chiếc Rolls-Royce Cullinan "siêu chống đạn", có khả năng chống tác động từ 2 lựu đạn nổ cùng lúc.

Chiếu Rolls-Royce Cullinan phiên bản "siêu chống đạn" vừa được Klassen công bố có giá hơn 1 triệu USD. Trong khi đó, bình thường người dùng muốn sở hữu một chiếc Rolls-Royce Cullinan hoàn toàn mới, sẽ chỉ phải bỏ ra từ 350.000 USD và với một chiếc xe có thêm nhiều trang bị và tùy biến nhiều điểm có giá dao động trong khoảng 500.000 USD. Chiếc xe có giá đắt gần gấp 3 bản tiêu chuẩn này cũng "uống xăng như nước".

Nếu nhìn kỹ có thể thấy thân xe dày dặn hơn với khoảng sáng gầm bị giảm đi đáng kể vì được gia cố - Ảnh: Klassen

Bỏ ra số tiền trên, người dùng không chỉ nhận được một chiếc Cullinan mà còn là sự an tâm khi ngoại thất xe được thiết kế chống đạn 100% trên cửa và kính cửa sổ, cùng với đó là khả năng chống tác động từ 2 lựu đạn nổ cùng lúc.

Ngoài ra, hãng chuyên độ xe bọc thép tới từ Đức cũng bổ sung đèn khẩn cấp, hệ thống giao tiếp nội bộ, còi báo động hay hệ thống cứu hộ cho chiếc SUV. Xe cũng được gia cố khung gầm, hệ thống treo, phanh và lốp runflat.

Về ngoại thất chiếc xe gần như không có khác biệt so với những chiếc Cullinan cơ bản khác. Có thể, những chủ xe siêu giàu không muốn phương tiện của mình trở thành "tầm ngắm" của đám đông.

Động cơ được chiếc SUV bọc thép nặng nề sử dụng đã được nâng cấp nhẹ. So với bản thường, động cơ V12 6.75L trên chiếc xe Klassen có công suất tăng 30 mã lực (562 lên 592) trong khi mô-men xoắn giữ nguyên ở 850 Nm.

Nội thất xe không được công bố vì Klassen nhận tùy biến hoàn toàn khu vực này theo ý người dùng, họ cũng có thể đem xe sở hữu sẵn tới hãng để nâng cấp nên không cần khuôn mẫu - Ảnh: Klassen

Trái tim mạnh mẽ này cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong hơn 5 giây, và đạt tốc độ tối đa vẫn khá lý tưởng ở 250 km/h. Dù vậy, người dùng cũng sẽ phải chấp nhận tiêu tốn trung bình 22,8 lít/100 km trên đường đô thị - khu vực có lẽ những chủ xe dạng này qua lại nhiều nhất.

Chiếc Rolls-Royce Cullinan của một đại gia Hà Tĩnh. Ảnh: Q.N.

Mới đây, một đại gia tại Hà Tĩnh vừa sắm cho mình một chiếc Rolls-Royce Cullinan có giá trên dưới 40 tỷ đồng, chiếc "siêu xe" này cũng là chiếc đầu tiên và duy nhất thời điểm hiện tại đeo biển 38 (Hà Tĩnh). Ngay sau khi xuất hiện trên phố, chiếc xe đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của xung quanh. Hiện, những thông tin liên quan đến chiếc siêu xe này vẫn đang được chủ xe giữ kín.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP