Du lịch

Ngắm đèo Khau Phạ mờ ảo trong mây

Được mệnh danh là một trong "tứ đại đỉnh đèo" của núi rừng Tây Bắc, đèo Khau Phạ vô cùng hiểm trở, cao hơn 1200m và dài nhất trên tuyến quốc lộ 32 với độ dài trên 30 km.

Đèo Khau Phạ có chiều dài trên 30km, nằm ở khu vực giáp giới giữa huyện Văn Chấn và huyện Mù Cang Chải của tỉnh Yên Bái. Đây là một trong "tứ đại đỉnh đèo" của núi rừng Tây Bắc, cùng với đèo Pha Đin (Điện Biên - Sơn La), đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang) và đèo Ô Quy Hồ (Lào Cai - Lai Châu).

Đèo Khau Phạ được bao quanh bởi những dãy núi điệp trùng, mịt mù sương phủ. Những cung đường đèo quanh co, uốn khúc giữa những cánh rừng già, mang đậm nét nguyên sơ trên những triền ruộng bậc thang của các dân tộc H'Mông, Thái.


Con đèo dài hơn 30km, cao 1200m so với mực nước biển.

Khu vực đỉnh đèo Khau Phạ quanh năm được bao phủ bởi những biển mây mờ ảo.

Từ đèo Khau Phạ có thể nhìn thấy những thửa ruộng bậc thang trải dài.

Nằm dọc theo đèo Khau Phạ là những ngôi làng nhỏ bình yên của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

Khung cảnh ở đèo Khau Phạ đẹp nhất vào tháng Chín, tháng Mười, khi những triền ruộng bậc thang chín vàng rực rỡ.

Đây cũng là thời điểm mà du khách thường đến nơi này để thưởng ngoạn.

Nhiều du khách từ Hà Nội không quản ngại đường xa cũng có mặt tại 1 trong 4 đỉnh đèo của núi rừng Tây Bắc để lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ.

Suốt chiều dài của đèo Khau Phạ có đến vài chục đoạn cua gấp, khúc tay áo, cùng với những ngày mây mù, khiến cho con đèo này trở nên đặc biệt nguy hiểm và là thách thức cho các tay lái muốn chinh phục.

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp, những ngọn núi cao giống như những "chiếc sừng" đâm thẳng lên bầu trời xanh thăm thẳm.

Thời tiết ở Khau Phạ mát mẻ quanh năm giống như cao nguyên Đà Lạt, nhưng nền nhiệt ở mức thấp hơn rất nhiều do nằm ở phía bắc trong vùng cận nhiệt đới, một ngày có tới 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông.

Bất kỳ ai đến với đèo Khau Phạ cũng đều choáng ngợp trước cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Được tận mắt chiêm ngưỡng những triền ruộng bậc thang trải dài là điều vô cùng tuyệt vời.

Tác giả: Hữu Thắng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: phám phá , đèo Khau Phạ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP